Không nên đặt tivi ở những nơi nào?

Tivi được đặt đúng nơi, đúng cách không chỉ giúp bạn thoải mái khi xem, mà còn giúp tăng tuổi thọ và độ bền của tivi. Khi lắp đặt tivi, bạn nhớ tránh xa nhưng nơi sau đây nhé.

 

1. Những nơi chật chội hoặc hộc của tủ vừa khít với tivi.

Nhiều người thường thích đặt tivi vừa khít với hộc tủ. Cách làm này sẽ giúp phòng khách nhà bạn trông rất gọn gàng đẹp mắt. Tuy nhiên, đây không phải cách làm tốt cho tivi nhà bạn.

 1.jpg

Tivi cũng giống như các thiết bị điện tử khác, khi sử dụng sẽ có sự toả nhiệt. Nếu tủ quá chật hoặc quá khít sẽ khiến nhiệt toả ra không thoát được gây hao điện và giảm độ bền tivi. Vì vậy bạn cần phải bố trí tivi phù hợp và nên đặt ở nơi thoáng khí, cao ráo.

Nếu bạn để tivi vào hộc tủ bạn nên chọn loại rộng hơn so với kích thước của tivi, để tivi có một khoảng để tỏa nhiệt

 

2. Nơi có ánh sáng mặt trời.

Ánh nắng mặt trời làm màn hình tivi bị chói, giảm chất lượng hình ảnh, đồng thời còn khiến tivi nóng lên, nặng hơn và khiển màn hình bị phòng rộp.

Do đó tốt nhất các bạn để tivi tránh xa những nơi ánh sáng trực tiếp tiếp chiếu vào. Nếu bạn để tivi ở gần cửa sổ thì bạn nên mắc thêm rèm treo để bảo cho tivi.

 2.jpg

3. Nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao.

Bạn muốn đặt tivi trong phòng tắm để vừa thong thả ngâm mình trong bồn, vừa xem phim? Tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì cách làm này không có lợi cho độ bền tivi.

 3.jpg

Nếu ánh sáng mặt trời khiến tivi dễ bị phồng rộp, thì độ ẩm sẽ khiến màn hình tivi bị mốc, đồng thời độ ẩm có thể làm hỏng linh kiện bên trong tivi.

Khi lắp đặt tivi, bạn cần tránh nơi có độ ẩm cao như nhà tắm, nơi tường bị thấm nước...

4. Trên đầu của tủ lạnh.

Nhiều gia đình hay đặt tivi trên đầu của tủ lạnh để tiết kiệm diện tích và thuận tiện để cả nhà cùng xem được tivi khi ăn cơm...

Tuy nhiên việc bạn thường xuyên mở tủ lạnh sẽ khiến hơi lạnh mang theo hơi nước bay ra và gây ẩm các vi mạch linn kiện của tivi, gây hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ của các linh kiện bên trong tivi.

Đồng thời dàn nóng phía sau của tủ và cạnh tủ khi trao đổi nhiệt sẽ ra sinh ra hơi nóng, nếu tivi bị tiếp xúc nhiều với hơi nóng sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động của tivi. Vì vậy bạn không nên đặt tivi trên tủ lạnh.

 4.jpg

5. Nơi gần nguồn nhiệt cao.

Bạn không nên để tivi gần khu vực bếp lò, máy sưởi... Vì nhiệt độ từ các thiết bị này sẽ làm màn hình tivi nóng lên và giảm độ bền đồng thời cũng ảnh hưởng đến các vi mạch bên trong.

 

Tham khảo một số tivi đang kinh doanh tại vatgia.com:

 

Chưa có câu trả lời nào