Các mẫu TV “khổng lồ” định hướng công nghệ mới cho tương lai

Năm 2018 được khởi đầu trong thị trường TV là một loạt các mẫu TV đình đám được trình diễn và được cho là định hướng cho công nghệ TV trong tương lai. Bằng cách này, các khái niệm như TV dán tường, TV màn hình trong suốt hay TV màn hình uốn dẻo,… cùng những công nghệ lần đầu xuất hiện đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Màn hình TV có thể cuộn lại như tờ giấy

Nghe thật có cảm giác hoang đường nhưng ý tưởng này đã chính thức được LG ra mắt tại CES 2018 vừa qua với màn hình OLED đầu tiên trên thế giới có khả năng uốn dẻo. Được tạo thành từ các nguyên liệu hữu cơ thân thiện với môi trường và sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Wall Art” chính là điểm quyết định yếu tố “cuộn lại” và “biến mất” khi không sử dụng.

Tiếp theo TV 4K là TV 8K?

Khi sự xuất hiện của TV 4K vẫn còn được xem là một “kì tích” với độ phân giải cao cấp đối với người tiêu dùng thì khái niệm TV 8K đã bắt đầu được khởi xướng với độ phân giải gấp 4 lần TV 4K và gấp đến 16 lần độ phân giải full HD vốn đang là hai dòng TV chiếm lĩnh thị trường.

Tất nhiên, độ phân giải không phải yếu tố quyết định tất cả cho một sản phẩm TV nên dù công nghệ hình ảnh siêu nét đã được nhiều hãng đưa vào ứng dụng trên hầu hết các sản phẩm công nghệ từ điện thoại đến TV nhưng sẽ phải mất một khoảng thời gian nữa thì TV 8K mới có thể chiếm lĩnh thị trường dù điều này biết chắc sẽ xảy ra.

Đã có hơn một hãng sản xuất TV nhen nhóm ý định với định hướng phát triển TV 8K ngay từ 2015 (Sharp) và cho đến CES 2018 thì đã có những sản phẩm đầu tiên được tung ra.

 

Sản phẩm siêu dán tường

Ngay từ đầu năm LG dường như đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở những ý tưởng TV mới mẻ và đột phá, điều đó cũng xảy ra khi nhắc đến khái niệm “siêu phẩm dán tường” này. Signature OLED W8 – một siêu phẩm được thiết kế như một bức tranh dán tường với kích thước mỏng nhất thế giới: 2,57mm. Ngoài ưu điểm vượt bậc này thì mẫu TV này cũng sở hữu những công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới công nghệ hiện nay như Google Assistant, bộ xử lý Alpha 9,…

Phổ biến trợ lý ảo cho TV

Các thiết bị công nghệ được trang bị trợ lý ảo từ lâu đã không còn là khái niệm mới trong tương lai điều này sẽ trở nên phổ biến hơn ở thị trường TV. Những tính năng cơ bản như kết nối với điện thoại thông minh, đèn thông minh, tủ lạnh thông minh,… có lẽ sẽ không còn là điều gì quá xa lạ với người tiêu dùng.

Và hẳn sẽ còn nhiều hơn nữa những ý tưởng mang tầm đột phá đến từ các hãng sản xuất TV tương tự như siêu phẩm TV “bức tường” mà “ông lớn” Samsung đã tung ra trong thời gian vừa qua. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi một viễn cảnh ngày càng rực rỡ đến từ thị trường TV này nhé, trong thời gian đó bạn cũng có thể sắm cho mình những sản phẩm TV phù hợp nhất hiện đang được bán trên vatgia.com, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào