Thủ tục về mở cửa hàng bán thuốc bổ?

tôi muốn mở 1 cửa hàng bán loại đồ uống tăng lực cho sức khỏe ví dụ như : nước sâm , nước cốt gà , yến sào , và sâm củ , rượu sâm , rượu thuốc nam v v ... sản phẩm của tôi là sản phẩm nhập khẩu vậy tôi cần những thủ tục và điều kiện gì ? xin cảm ơn !
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn có thể áp dụng hình thức hộ kinh doanh cá thể. Theo quy định pháp luật, hộ kinh doanh chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm (tức là không được mở chi nhánh, văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện...) và chỉ được sử dụng không quá mười lao động;

Doanh nghiệp tư nhân: do 1 cá nhân bỏ vốn thành lập, không có tư cách pháp nhân, có con dấu, được kinh doanh tại nhiều địa điểm khác nhau và chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm vô hạn (bằng toàn bộ tài sản của mình) đối với các khoản nợ của công ty.
- Trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh đối với các loại hình doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lương thực, thực phẩm:
* Hồ sơ đề nghị đăng ký kinh doanh bao gồm:
+ Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh (theo mẫu của từng loại doanh nghiệp);
+ Bản sao công chứng Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc giấy phép thành lập của tổ chức sáng lập viên;
+ Điều lệ doanh nghiệp (phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp);
+ Danh sách sáng lập viên (theo mẫu của từng loại doanh nghiệp).
* Cơ quan có thẩm quyền thụ lý hồ sơ, xem xét và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) nơi đặt địa điểm kinh doanh.
* Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là 8 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ.

Thứ ba, đối với hoạt động kinh doanh, chủ thể kinh doanh thông thường phải nộp những loại thuế sau:
- Thuế môn bài (mức nộp thông thường từ 1.000.000 đến 3.000.000đ/1năm tuỳ thuộc vào mức vốn điều lệ của doanh nghiệp);
- Thuế thu nhập doanh nghiệp: trong trường hợp không được ưu đãi thì mức thuế suất thông thường là 20% trên lợi nhuận trước thuế (doanh thu trừ chi phí hợp lý);
- Thuế nhập khẩu (nếu có hoạt động nhập khẩu): mức thuế suất tuỳ thuộc từng loại hàng nhập khẩu;
- Thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có giao dịch liên quan đến đối tượng nộp thuế của loại thuế này (ví dụ như mua ô tô dưới 7 chỗ…): mức thuế suất tuỳ thuộc vào từng loại hàng hoá được tiêu dùng;
- Thuế VAT (nếu là chủ thể trực tiếp tiêu dùng hàng hoá/ dịch vụ): mức thuế suất (0%, 5% hoặc 10%) tuỳ thuộc vào từng loại hàng hoá/ dịch vụ được tiêu dùng. Xin lưu ý rằng, đối với hàng hoá doanh nghiệp bán cho chủ thể khác (người mua) thì người mua là người phải nộp thuế VAT và doanh nghiệp là người thu hộ (VAT mang tính chất của thuế gián thu).

Thứ tư, đối với ngành nghề kinh doanh lương thực, thực phẩm pháp luật không quy định mức vốn tối thiểu phải có. Vì vậy, bạn hoàn toàn chủ động quyết định về mức vốn này tuỳ theo quy mô và kế hoạch kinh doanh của bạn.

Thứ năm, pháp luật không quy định về số lao động ban đầu mà mỗi chủ thể kinh doanh phải có. Vấn đề này thuộc toàn quyền quyết định của bạn tuỳ theo quy mô và kế hoạch kinh doanh dự kiến. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mô hình hộ kinh doanh (không phải là doanh nghiệp) thì số lao động của bạn không được vượt quá 10 người.

Nếu bạn bán rượu thuốc thì phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt đấy bạn ạ.