Các mẹo đơn giản giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh

Sắp đếnTết, khi nhà nhà đang tất bật dọn dẹp để chào năm mới thì bạn lại đang phải chật vật với chiếc tủ lạnh bốc mùi, vậy làm cách nào để có thể khử sạch những mùi ẩm mốc khó chịu đó, đừng lo lắng, hãy tham khảo các mẹo đơn giản giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh dưới đây để có không gian sống sạch, thơm mát nhé.

Sử dụng vỏ cam, quýt

Có thể bạn không biết rằng, trong vỏ cam hay vỏ quýt thường có chứa một loại tinh dầu thơm tự nhiên, và bạn tận dùng các mẩu vỏ cam, quý sau khi đã rửa sạch và lau khô, và đặt vào các góc trong tủ lạnh, chúng sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ, chỉ sau khoảng 3 ngày và bạn hoàn toàn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh luôn thơm mát.

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện tương tự với chanh tươi, để thành từng lát mỏng và trong các góc tủ lạnh, tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh rất hiệu quả.

Dùng khăn bông hoặc than củi

Nếu tủ lạnh nhà mình có mùi khó chịu, hãy lấy ngay một chiếc khăn bông sạch sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh, trong vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ giúp hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh, để một thời gian, này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và bạn có thể tiếp tục sử dụng lại cho những lần vệ sinh tiếp theo.

Bạn cũng có thể sử dụng than củi (sẽ tốt hơn nếu dùng than hoạt tính) sau khi đã nghiềm nát cho vào túi vải sau đó đặt vào trong ngăn của tủ lạnh, nhờ có khả năng hút ẩm, phần bột than củi này sẽ giúp hấp thụ các loại mùi khó chịu trong tủ lạnh nhà bạn, và lưu ý là bạn có thể để lưu lại túi bột than củi này một thời gian khoảng 1 tháng trước khi thay túi mới.

Dấm ăn

Dùng dẫm ăn cũng khá hiệu quả, bạn chỉ cần cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp, dung dịch dấm sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây thiệt hại gì cho tủ cũng như thực phẩm.

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Để tủ lạnh không bị mùi khó chịu bạn cũng cần chú ý nhiều hơn đễn việc bọc gói các loại thực phẩm hoa quả, với hoa quả, trái cây, đặc biệt các loại có nhiều mùi thơm như chuối, xoài, mít, sầu riêng, thì khi bạn cất giữ trong tủ lạnh cũng cần được bọc kỹ nếu không mùi hương sẽ ám lại sang các thực phẩm khác và lâu ngày cũng sẽ gây ra mùi khó chịu, ngoài ra cần rửa sạch các loại thịt đồng thời lưu ý đến hạn sử dụng của các loại thực phẩm khi cất trữ lâu ngày bởi vì khi chúng hết hạn sử dụng thì sẽ gây ra mùi hôi bám vào tủ lạnh.

Trên đây là phần chia sẻ của chúng tôi, hi vọng đã có ích cho các bạn khi đọn ẹp ngồi nhà của mình!

Chưa có câu trả lời nào