Kinh nghiệm chọn mua ghế ăn dặm cho bé

Bạn đang cần tìm mua một chiếc ghế ăn dặm cho bé nhà mình nhưng chưa biết nên chọn loại ghế nào cho phù hợp? Nếu vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể chọn cho bé chiếc ghế ăn dặm phù hợp nhất nhé.

1/ Ghế ăn dặm cho bé là gì?

Ghế ăn dặm có thể nói là một sản phẩm cực kì có ích cho các mẹ trong việc cho con ăn dặm. Thường thì khi các mẹ cho con ăn sẽ thường phải vật vã bởi con không chịu ăn, chúng ta phải vật lộn với bé để bé ăn.

Nhưng chỉ cần sử dụng ghế ăn dặm thôi là các mẹ đã có thể cố định con một chỗ và cho nó ăn một cách ngon miệng rồi.

2/ Công dụng của ghế ăn dặm cho bé

Ghế ăn dặm này có công dụng là giúp cho bé có thể tự ngồi thẳng lưng khi ăn. Bên cạnh đó ghế còn được lắp đặt khay ăn để có thể thuận tiện khi các mẹ bày đồ ăn đúng tầm mắt và tay với của bé đó ạ.

Ghế tập cho các con được khá là nhiều thói quen ăn uống cực tốt. Đặc biệt nó giúp cho các con có được tính tập trung và đầy kĩ luật trong việc ăn uống.

Ghế còn có lợi cho tiêu hóa của con là bởi vì nếu khi ăn dặm mà các bé không cố định được vị trí cứ bay nhảy lung tung thì sẽ dẫn đến các nguy cơ tai nạn như là hóc sặc thức ăn hoặc làm cho con nôn mửa.

3/ Loại ghế ăn dặm tốt cho bé

- Ghế ăn dặm cho bé Mastela

Ghế ăn Mastela rất ổn và nó có 3 màu trắng, hồng và ghi để cho các mẹ có thể lựa chọn thoải mái. Ghế này được dành cho bé từ 6 tháng đến 4 tuổi với cân nặng tối đa là 18kg.

Không còn bò trườn hay chạy lung tung khi ăn nữa. Đai khá là chắc chắn, cố định và bền nên các mẹ cũng có thể hoàn toàn yên tâm mà sử dụng.

Khay đựng thức ăn với 3 nấc nên các mẹ cũng dễ dàng điều chỉnh được để sao cho vừa với bé. Hơn nữa khay này còn có thể tháo rời nên việc vệ sinh ghế khi cần thiết vô cùng dễ dàng.

Kiểu dáng thì nó khá là đơn giản, xinh xắn và có thể gấp lại một cách gọn nhẹ. Đặc biệt rất thuận tiện khi di du lịch vì nó có thể gấp lại hoặc có thể để lên ghế ăn bình thường của chúng ta.

Ưu điểm

Có nhiều màu để các mẹ lựa chọn

Ghế có trọng lượng cao, dùng được cho bé có cân nặng 18kg

Chất liệu an toàn cho bé

Có thể điều chỉnh độ cao ghế

Đai thắt an toàn cố định, bền

Thiết kế khay đựng thức ăn tiện lợi

Dễ điều chỉnh khay đựng

Dễ vệ sinh

Khay đựng có thể tháo rời

Ghế có thể gấp lại hoặc để lên ghế ăn bình thường

Thuận tiện gọn gàng khi đi du lịch

Có giá cả hợp lý

Nhược điểm

Thường bị làm nhái nên cần cẩn trọng khi mua

- Ghế ăn dặm cho bé The First Year’s MS106

Ghế này được sản phẩm khá là tinh tế và có thể dùng cho các bé tối đa là bốn tuổi. Ghế khá là rộng nên cũng tạo được cho các con không gian thoáng đãng hơn rất nhiều.

Hơn nữa loại ghế này các mẹ cũng có thể điều chỉnh độ ngã của ghế sao cho phù hợp với lứa tuổi của con nhất đó ạ. Đặc biệt ghế được làm từ chất liệu cao cấp nên rất an toàn khi sử dụng.

Màu sắc của sản phẩm đẹp nhưng lại ít màu để lựa chọn hơn nữa ghế cũng giữ màu khá tốt và không hề gây kích ứng hay ảnh hưởng tới da của các bé.

Hơn nữa khay đựng thức ăn của ghế có thể tháo ra dễ dàng và vệ sinh cực nhanh.

Ưu điểm

Thiết kế khá ưu việt

Ghế giữ màu khá tốt

Không gây kích ứng da

Không gây ảnh hưởng tới sức khỏe các con

Ghế khá là rộng rãi nên tạo cho con được không gian mát mẻ

Ghế có thể điều chỉnh được độ ngã

Luôn tạo cho các con cảm giác thoải mái khi sử dụng

Khay đựng thức ăn và miếng lót ghế có thể tháo rời

Ghế dễ vệ sinh

Khá là tinh tế phù hợp với nhà rộng và nhà nhỏ

Nhược điểm

Có giá thành khá cao

Có ít màu để lựa chọn 

- Ghế ăn dặm cho bé Chicco Pocket

Ghế ăn dặm cho bé Chicco Pocket này là một thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ nước Ý.

Thiết kế của ghế khá là kinh hoạt và có các nấc để điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp với bé nhất. Ghế khá là dễ dùng và cực kì phù hợp với các bé mới ăn dặm.

Ghế Ăn Dặm Cho Bé Chicco Pocket có chất liệu cực kì bền và an toàn với sức khỏe của người sử dụng. Còn khay ăn thì có thể điều chỉnh xa gần và cực dễ tháo ra. Ghế khá cao phần dây đai vì nó giữ chắc chắn con cực tốt và đặc biệt là dây đai cực bền.

Phần mặt ghế được thiết kế uốn lượn theo dáng người của các con nên nó cũng tạo cho các con được sự thoải mái khi sử dụng.

Bởi vì ghế có dạng gập thông minh, gọn nhẹ nên mang đi đâu cũng cực kì dễ dàng luôn. Hơn nữa bề mặt ghế và khay ăn trơn nhẵn nên việc vệ sinh lau chùi rất dễ dàng. Tuy nhiên thì ghế có kích thước hơi nhỏ nên các bé bụ bẵm không dùng được.

Ưu điểm

Chất liệu an toàn với sức khỏe của bé

Có thể điều chỉnh cao thấp tùy vào độ cao của bé

Khay ăn có thể tháo rời và có thể điều chỉnh xa gần cho bé

Có dây đai an toàn

Có thể giữ chắc trên ghế ăn bình thường

Phần mặt ghế thiết kế uốn lượn

Cho bé cảm giác thoái mái nhất

Thiết kế dạng gập, gọn nhẹ

Dễ mang theo khi du lịch

Nhược điểm

Có giá thành cao

Kích thước hơi nhỏ nên các bé bụ bẫm cảm thấy khó chịu

4/ Kinh nghiệm chọn mua ghế ăn dặm cho bé

Chất liệu sản phẩm: Chất liệu của sản phẩm có thể nói chính là thứ quyết định đến chất lượng có tốt hay không. Các mẹ nên chọn chất liệu nhựa tốt và đặc biệt nên chọn những loại ghế ăn dặm có dây đai an toàn để có thể giữ được bé ngồi chắc chắn khi cho bé ăn. Điều này cũng đảm bảo sự an toàn lớn nhất cho bé.

Chọn ghế đơn giản: Các mẹ chọn ghế ăn dặm cho bé đơn giản đừng màu mè hay gắn nhiều loại đồ chơi lên là vì điều đó sẽ khiến cho trẻ chỉ mải chơi hơn chứ không chịu ăn. Muốn các con chịu ăn thì tốt nhất các mẹ đừng mua các loại ghế gắn vài món đồ lên nhé.

Chọn ghế dễ vệ sinh: Dễ vệ sinh ghế là điều vô cùng cần thiết. Khi chúng ta làm cho ghế trở nên sạch sẽ hơn thì cũng sẽ đảm bảo an toàn cũng như sạch sẽ cho con hơn. Nếu các mẹ muốn vệ sinh kĩ càng thì nên chọn các loại ghế ăn bằng nhựa nếu chọn cả khay ăn bằng nhựa thì sẽ càng tốt. Bởi vì nó sẽ giúp các mẹ có thể dễ dàng tháo dỡ và cũng giúp các mẹ vệ sinh dễ hơn nhiều.

Trên đây là một số thông tin về chiếc ghế ăn dặm cho bé. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn mua được những sản phẩm ưng ý cho bé.

Chưa có câu trả lời nào