Cho mình hỏi về ổ DVD slot load của Dell XPS M1530 ?

Các bạn trong diễn đàn cho mình hỏi tí. Mình có một con Dell XPS M1530, xách tay từ Mỹ về xài đã hơn 1 năm (hết waranty). Cách đây 1 tháng mình đang burn CD thì máy báo error và cháy đĩa. Kể từ dạo đó máy mình không đọc và không burn được CD nữa, DVD thì cái đọc được cái không. Các bạn cho mình hỏi như vậy là ổ DVD của máy mình bị gì và có sửa được không? Mình không biết ở VN có nơi nào bán ổ này không, mình tìm được trên mạng một trang bán với giá là $99,95 [blue]http://www.parts-people.com/index.php?actio n=item&id=5358[/blue] Giờ mình phải làm sao đây? Xin nhờ các bạn chỉ giáo!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Có thể bộ phận mắt quang học trên ổ quang của bạn có vấn đề. Thường nếu ổ quang là dvdrw dl thì có đến 2 mắt đọc ghi CD/DVD riêng biệt. Nên trường hợp đọc dvd nhưng k đọc được cd là chuyện bình thường. Có thể điều chỉnh độ nhạy mắt quang học qua sensor trên ổ đĩa nhưng chỉ là giải pháp tạm thời. Phương án tốt nhất chỉ có thể thay ổ khác thôi, cái khó là ổ nuốt nên part này cũng khó tìm. Bạn thử liên hệ các cửa hàng cung cấp LK laptop hỏi xem.
nguyen minh tien
nguyen minh tien
Trả lời 11 năm trước

chào bạn ! mình có laptop dell xps M1530 thấy bạn cần dvd mình bán cho bạn có gì gọi số điện thoại Tiến 0909318588 hoặc số 01656144252

Nguyễn Văn Lộc
Nguyễn Văn Lộc
Trả lời 11 năm trước

xin lien hehttp://saleslaptop.vn/linh-kien/923.dvdrw-nuot-dia-hut-chan-ata.html