Cho em hỏi về luồng gió của MBP?!?!?

Chẳng là em đang dùng con MBP 17" 2.8G Uni
Nhưng không thấy nó có khe hay khớp nối nên cũng thắc mắc là không biết quạt nó hút gió ở đâu vào và ra ở đâu?!
Phía dưới em dùng đến tản nhiệt quạt thổi lên không biết có tác dụng j không....!?!?
Em dùng miếng cao su chắn bụi cho bàn phím thì máy có bị bí không?!
Các bác giúp em với?!?!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Theo mình được biết thì macbook pro tản nhiệt bằng cách lấy gió từ khe hở của bàn phím và đẩy ra từ khe trước máy (tại vị trí dưới bản lề) và tỏa nhiệt qua thân nhôm của máy. Bạn dùng macbook pro thì nên đặt trước nó 1 cái quạt để nó làm mát hữu hiệu hơn dùng đế tản nhiệt dạng quạt. Việc sử dụng tấm bảo vệ bàn phím thì phần nào đã hạn chế khả năng tản nhiệt của máy nên tôt nhất là ko sử dụng...chỉ sử dụng khi mang ra công trường hoặc những nơi làm việc bụi bặm thôi...
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Macbook ko dùng quạt tản nhiệt, ko có khe hở để tản nhiệt. Nó tản nhiệt nhờ vào tấm nhôm liền khối ở dưới máy tính. Vì thế bạn không cần phải lo lắng chuyện tản nhiệt của Mac. Ngoài ra nói lấy gió từ khe hở bàn phím là sai : vì bàn phím là một bảng thống nhất và chẳng có khe hở nào để xuống mainboard cả.

Ai đã từng mở laptop ra thì biết liền.

Vì thế bác dùng quạt tản nhiệt đặt ở dưới là quá tốt và tấm silicon để chống bụi cũng OK.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Không biết em nói có đúng ko, nhưng em thấy ở cái khớp màn hình với thân máy có mấy cái khe đấy thôi, hình như đó chính là chỗ tản nhiệt của MBP. Như bác foureye2004 bảo là MB ko dùng quạt tản nhiệt và không có khe hở để tản nhiệt em thấy hơi vô lý. và cũng đồng ý với Bác là (chắc) nó không lấy gió từ khe hở bàn phím (vì em chưa bung máy lần nào nên không dám khẳng định).