Đánh giá chất lượng Samsung Galaxy Tab 10.1 và 8.9. So sánh Samsung Galaxy Tab với iPad?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cuối cùng, sau bao mong đợi, máy tính bảng thế hệ mới của Samsung đã ra mắt.

Kể từ khi iPad 2 ra đời, đã có rất nhiều lời tiên đoán về sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường máy tính bảng. Và giờ đây, Samsung đã chính thức nổ phát súng đầu tiên. Dường như quá ấn tượng bởi khả năng "mỏng hóa" các thiết bị từ Apple, Samsung cũng đang thực hiện một động thái tương tự bằng cách thiết kế lại sản phẩm Galaxy Tab 10.1. Bên cạnh đó, hãng cũng không quên cho ra mắt một phiên bản mang tên Galaxy Tab 8.9 với màn hình nhỏ hơn để chiếm lĩnh phân khúc thị trường ở mức giá thấp hơn. Samsung khẳng địnhGalaxy Tabsẽ là máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất hành. Ngôi vị này trước đó thuộc vềiPad 2 với "thân mình" vỏn vẹn 8.8mm.

Bên cạnh đó, điểm đáng chú ý ở hai mẫu tablet này chính là sức mạnh từ hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb và giao diện "thửa" riêng của Samsung là TouchWiz UX (hay còn được biết đến với tên gọi khác là TouchWiz 4.0).

Về thiết kế, ấn tượng đầu tiên là cả hai phiên bản 8.9 và 10.1 có ngoại hình khá giống nhau và đều rất mỏng (Galaxy Tab chỉ dày có 8,6mm). Phiên bản được giới thiệu tại CTIA lần này không phải là bản hoàn thiện cuối cùng. Samsung cho biết 2 mẫu tablet lần lượt có trọng lượng là 1,31 pounds và 1.03 pounds (tướng ứng khoảng595g và 470gr). Cả 2 mẫu đều có khe cắm microSD, jack 3.5 dành cho headphone, khe cắm sim, 3 MP mặt sau kèm flash và 2MP dành cho mặt trước. Ngoài ra, cả Galaxy Tab 8.9 và 10.1 đều sẽ có phiên bản Wi-Fi.

Về cấu hình, thông số của Galaxy Tab hoàn toàn trùng khớp với thôngcác chi tiết"lộ" ra ngoài cách đây một thời gian: Đó là CPU lõi kép 1Ghz (dự đoán là Tegra 2), hệ điều hành Android 3.0. Phiên bản 8.9" có pin 6000 mAH và phiên bản 10.1" có pin mạnh hơn: 6960 mAH. Cả hai mẫu đều có thời lượng pin dài, tương ứng với 10h xem video.

Giá dự kiến

Phiên bảnGalaxy Tab màn hình 10.1" Wi-Fi được bán với giá lần lượt 499 USD và 599USD cho 2 phiên bản dung lượng 16GB và 32GB. Phiên bản màn hình 8.9 có giá lần lượt là 469 USD và 569 USD tương ứng.

TouchWiz UX

Cùng với dịp ra mắt 2 sản phẩm mới này, giao diện người dùng riêng của Samsung cũng được giới thiệu. Theođó,TouchWiz UX hứa hẹn sẽ đem lại một chút trải nghiệm mới cho người dùng Android 3.0. Một trong sốtính năngấn tượng nhất mà TouchWizUX mang lạilà khả năng thay đổi kích thướccác widget. Samsung tuyên bố tính năng này sẽ làm việc với cả những ứng dụng riêng của Google.

Ngoài ra, Mini Apps Tray cũng là một tính năng đáng lưu ý. Nó ẩn dưới khay hệ thống và hỗ trợ các ứng dụng khởi động nhanh. Tuy nhiên, điều này có vẻ như không cần lắm với Honeycomb. Các bạn có thể xem video phía trên để rõ hơn về giao diện mới của Samsung.

Một số hình ảnh khác về Galaxy Tab 10.1 và 8.9