Hỏi về xóa xẹo?

Tôi vừa mổ tháo nẹp vít ở cẳng tay cách đây 1 tháng. Hiện tại tay tôi có vết 2 vết sẹo rất dài, màu còn rất đậm; vết sẹo chưa lồi nhưng k chắc sẽ ko lồi. Tôi xin hỏi tôi đã nên tiến hành việc xử lý vết sẹo chưa? hay còn quá sớm?Và tôi nên làm thế nào với nó để sau này có thể tự tin mặc áo tay cộc.Mùa hè đến rồi, rất mong có được sự tư vấn.Chân thành cảm ơn.
styles
styles
Trả lời 13 năm trước

- Đối với mỗi loại sẹo có những phương pháp xử lý khác nhau. Có thể điều trị nội khoa đối với sẹo có kích thước nhỏ giúp cho sẹo phẳng hơn, giảm sẫm màu.

Những sẹo lớn hơn có thể phẫu thuật cắt bỏ, tái tạo lại hay sử dụng xoay chuyển vạt da tại chỗ để giải quyết.

Nếu sẹo kích thước lớn có thể dùng phương pháp dãn tổ chức (expander) hay ghép da hoặc ghép vạt da tự do (free flap) sử dụng kỹ thuật vi phẫu...

Muốn khắc phục khiếm khuyết sẹo xấu bạn cần đến khám bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp trước khi điều trị, tuy nhiên dù sử dụng phương pháp nào đi nữa thì sẹo cũng sẽ không mất hoàn toàn được. Mọi phương pháp chỉ giúp cải thiện hình thức sẹo, biến sẹo to thành sẹo nhỏ, sẹo lồi trở nên phẳng hơn, giải phóng sẹo co kéo... để sẹo thẩm mỹ hơn.


về thuốc một trong số những chế phẩm hiện có trên thị trường dược phẩm nước ta là Contratubex của Đức, tạm được gọi là thuốc là sẹo. Thuốc Contratubex được đóng vào các tuýp 20g, 50g và 100g. Tùy theo vết sẹo to hay nhỏ mà lựa chọn loại tuýp nào cho thích hợp. Khi bóp thuốc ra bôi lên trên vết sẹo cần dùng các ngón tay đã rửa sạch xoa nhẹ trên cả diện tích sẹo nhiều lần để hỗ trợ cho thuốc mau ngấm vào bên trong, một ngày có thể bôi và xoa vài ba lần. Đối với các vết sẹo cứng, lồi thì nên áp dụng biện pháp bôi và xoa qua đêm, tức là sau khi bôi thuốc nên dùng một cuộn băng thể băng ép cho thuốc cố định tại vết sẹo rồi đi ngủ. Như vậy thuốc sẽ có thời gian ngấm lâu hơn làm cho các vết sẹo "cứng đầu" cũng sẽ phải mềm đi và trở nên phẳng dần. Đối với các vết sẹo còn mới (sẹo trẻ) thì sau khi bôi và xoa Contratubex nên băng bó để khỏi bị lạnh và tia tử ngoại của ánh sáng nắng trời tác dụng vào. Thuốc chỉ chống chỉ định với những ai bị mẫn cảm với một thành phần nào đó chứa trong thuốc mà thôi. Còn nói chung ít gây ra tác dụng phụ và có thể dùng lâu dài. Trong trường hợp mà bạn hoặc người thân của bạn cần tìm kiếm thông tin về thuốc có thể vào trang web của chúng tôi sau đó vào mục thuốc và tra cứu thuốc theo chỉ định, theo hoạt chất...Bạn sẽ có tìm được đầy đủ thông tin của các thuốc.
Lưu ý bạn nên sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và dược sĩ để bạn sử dụng thuốc hiệu quả an toàn nhất.

Nguyễn Thị Việt Hà
Nguyễn Thị Việt Hà
Trả lời 13 năm trước

Xin giới thiệu SP trị vết sẹo lồi và vết thâm.

1.Scarguarg MD: Điều trị các vết seọ mới, làm phẳng và thu nhỏ các vết sẹo cũ, sẹo lồi, sẹo phì đại trên da.

2. Scarlight MD: Có tác dụng làm sáng làn da bị đổi màu đen, vết rạn da sau sinh, sẹo sắc tố, vết thâm, tàn nhang, quầng mắt, đốm tuổi tác, đốm gan. Có tác dụng kiểm soát tế bào sắc tố phát triển trên da và làm tươi trẻ làn da.

Sản phẩm ở dạng gel lỏng trong suốt, nhanh khô và có thể trang điểm lên trên bề mặt vết sẹo đã được bôi thuốc. Sản phẩm có công hiệu ngay, trong 2-3 tuần đầu tiên có thể giảm độ lồi của vết sẹo, giảm các vết nám, sắc tố da.

Hãng sản xuất: Scarguard Labs, LLC, Inc., USA

Tham khảo thông tin sản phẩm tại: http://www.sacrguard.com

Giá bán: 1,500,000 vnđ/ 1 hộp

M