Ai đã kéo dài chân rồi cho mình hỏi địa chỉ tin cậy để kéo dài chân

Tôi là nam giới, chỉ cao 1,46 m, tốt nghiệp đại học rồi mà xin việc mãi không xong, cứ vào vòng phỏng vấn lại trượt. Tối thấy nhiều bạn đã kéo dài chi làm cao thêm 8-10cm. Cho tôi hỏi ở đâu kéo dài chi tốt mà giá không mắc lắm để tôi đi kéo dài chân

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Kéo dài chân là phương pháp y học hiện đại giúp tăng chiều cao, được phát triển trên cơ sở khoa học từ công trình của Gíao sư A. Ilizarov người Liên Xô (cũ), từ những năm 1950. Phẫu thuật kéo dài chân đã được thực hiện tại nhiều nước trên thế giới, hiện nay có nhiều trung tâm chuyên điều trị cho những người có chiều cao thấp hơn bình thường. Tại bệnh viện Nhân Dân Gia Định, chúng tôi đã thực kiện kỹ thuật này cho nhiều bệnh nhân và thu được kết quả tốt.

1. Phẫu thuật kéo dài chân là gì, và kéo được bao nhiêu?

Là phẫu thuật kéo dài ở đùi hoặc cẳng chân, thông thường có thể kéo dài từ 5-7 cm ở đùi và cẳng chân.

2. Chúng tôi đã làm vịêc đó như thế nào?

Người muốn được kéo dài chân đươc bác sỹ chuyên khoa khám bệnh, chụp X quang và làm các xét nghiệm cần thiết nếu đủ điều kiện sẽ tiến hành từng bước kỹ thuật cho đến khi chân được kéo dài lành tốt:

Bệnh nhân được mổ cắt đôi xương đùi hay xương cẳng chân (mà bác sĩ và bệnh nhân đã chọn để kéo dài) trên mỗi đầu của xương cắt được gắn thiết bị gọi là “khung cố định ngoài kéo dài xương”.

Sau mổ, bệnh nhân cần nằm viện 7-10 ngày. Bác sỹ theo dõi và hướng dẫn nguời bệnh tự kéo dài xương (căng dãn mỗi lần ¼ mm x 4 lần kéo đặt 1mm mỗi ngày), săn sóc chân đinh và tập luyện… sau mổ theo hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

Xuất viện, người bệnh tự kéo dài chân, săn sóc vết thương và chân đinh.

Bệnh nhân phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc mà bác sỹ chyên khoa đã hướng dẫn và tái khám theo hẹn để đạt kết quả tốt.

3. Thời gian chân được kéo dài phục hồi thế nào ?

Khi thực hiện kéo dài chân xương sẽ dài ra sau mỗi lần kéo, người ta nhân thấy sự tái tạo xương được lấp đầy vào khoảng trống đó dần dần xương sẽ liền như nguyên tắc khi bị gãy xương. Các tế bào gân, cơ, mạch máu, thần kinh cũng phát triển dài ra tương ứng.

Theo thống kê, trung bình 1cm xương kéo dài lành mất khoảng 1 tháng rưỡi, nghĩa là bạn muốn kéo dài chân 6cm thì thời gian lành chân là 9 tháng.

4. Biến chứng có thể gặp?

Nặng nhất là tổn thương mạch máu thần kinh khi phẫu thuật. Nhưng biến chứng này rất ít gặp với những bác sỹ chuyên khoa có kinh nghiệm.

Nhiễm trùng chân đinh hay gặp nhưng xử trí lại đơn giản và có thể phòng tránh được nếu thực hiện đúng qui trình săn sóc theo dõi sau mổ.

Biến chứng nguy hiểm khi bệnh nhân tự ý kéo dài tốc độ nhanh hơn mức cho phép khiến thần kinh, mạch máu không phát triển theo kịp hoặc căng dãn quá mức cơ thể không chịu đựng được gây đau nhức, có thể gây liệt bàn chân, co rút cơ gây trật khớp…

5. Những khó chịu trong thời gian kéo dài chân?

Đau nhức vết thương sau mổ, đau nhức khi căng dãn đau càng tăng hơn khi xương kéo càng dài.

Chân phải mang bộ khung cố định ngoài nên vương víu khi sinh hoạt hàng ngày.

6. Chi phí bao nhiêu cho một cuộc mổ kéo dài xương?

Phụ thuộc tùy theo chiều dài của chân cần kéo dài, thể trạng bệnh nhân…

Hiện nay với bộ khung chúng tôi sáng chế ra đã được dùng cho nhiều chục bệnh nhân (rẻ hơn khung của nước ngoài nhiều chục lần) chi phí cho thời gian nằm viện khoảng 15,000,000 VNđ (mười lăm triệu đồng VN).

Đoàn Văn Anh
Đoàn Văn Anh
Trả lời 12 năm trước

theo minh bit thi vien 108 co lam day ban a, vao 108 thi chác là yen tam tuyet đôi rùi. chuc ban thanh cong