Những lưu ý khi tẩy lông tại nhà?

Hiện nay, có rất nhiều chị em tự tẩy lông ở nhà thay vì đến các spa hay trung tâm thẩm mỹ. Tuy nhiên, sự thật là không phải ai cũng biết tẩy lông tại nhà đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những điều cần lưu ý khi tẩy lông tại nhà để có làn da đẹp và ngăn chặn tình trạng lông mọc cứng hơn sau khi tẩy.

Lựa chọn phương pháp tẩy lông

Có rất nhiều phương pháp làm sạch lông như cạo, wax, kem tẩy lông hoặc bắn laser. Tuy nhiên, mỗi phương pháp sẽ có những ưu và khuyết điểm khác nhau, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một phương pháp tẩy lông phù hợp nhất. Dù áp dụng bất cứ phương pháp làm sạch lông nào, bạn cũng nên duy trì cố định vì khi thay đổi liên tục sẽ dễ dẫn đến tình trạng lông mọc ngược và xuất hiện những đốm thâm chân lông.

Và một điều nữa là đừng quên làm sạch tay, da và các dụng cụ trước khi tẩy lông. Điều này vô cùng quan trọng, vì trong quá trình tẩy lông, chỉ cần một vết xước cũng có thể khiến vi khuẩn xâm nhập. Khử trùng dụng cụ và lau chúng bằng dung dịch chống vi khuẩn là điều cần thiết trước khi bắt đầu tẩy lông. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm kem dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp dưỡng ẩm và phục hồi da sau khi tẩy.

05 tẩy lông tại nhà đơn giản

Không nên tẩy lông quá thường xuyên 

Mỗi lần tẩy lông thì lớp tế bào chết trên da cũng bị cuốn đi theo. Vì thế, việc tẩy lông thường xuyên sẽ khiến da trở nên mỏng manh và nhạy cảm hơn. Lời khuyên cho bạn là hãy đợi lông mọc tối thiểu ¼ inch. Nếu lông mọc chưa đủ độ dài thì khi wax sẽ có cảm giác đau và có thể gây kích ứng chân lông. Thêm vào đó khi tẩy lông thường xuyên có thể khiến lông mọc dày và dài hơn.

01 tẩy lông tại nhà đơn giản

Kiểm tra kỳ kinh nguyệt 

Vào những ngày trước và sau kỳ kinh nguyệt, cơ thể dễ mệt mỏi và nhạy cảm hơn nên khi tẩy lông vào những ngày này, bạn sẽ cảm thấy đau rát nhiều hơn. 

02 tẩy lông tại nhà đơn giản

Tẩy tế bào chết cho da 

Tẩy bào chết thường xuyên 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp da bạn mềm mại hơn và giảm thiểu được tình trạng lông mọc ngược. Tuy nhiên, sau khi tẩy tế bào chết da bạn mỏng và nhạy cảm hơn. Do đó, trước một ngày khi tẩy lông bạn không nên tẩy tế bào chết và cũng không nên tẩy lông khi vùng da bạn đang muốn tẩy bị nổi mẩn đỏ, mục nhọt, hay đang bị dị ứng.

04 tẩy lông tại nhà đơn giản

Nâng niu làn da sau khi tẩy lông 

Sau khi tẩy lông da sẽ trở nên khô hơn. Vì vậy, bạn cần thoa dưỡng ẩm cho da với các sản phẩm dưỡng da lành tính, không chứa cồn. Việc này sẽ giúp se khí lỗ chân lông, không khiến lông mọc dài và dày hơn. Ngoài ra, bạn nên mặc những trang phục thoáng mát, mềm mại với làn da để không bị kích ứng. Ngay sau tẩy lông tại nhà, bạn cũng không nên đến phòng gym hoặc tham gia các hoạt động thể thao vì mồ hôi cũng rất dễ gây kích ứng lỗi chân lông, gây nổi mẫn đỏ và rát da.

07 tẩy lông tại nhà đơn giản
Trên đây là một số lưu ý khi tẩy lông tại nhà. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!
Chưa có câu trả lời nào