Cách chọn bàn ăn gấp gọn hợp phong thủy trong nhà

Ngày nay có nhiều người rất quan tâm đến những thiết kế nội thất trong nhà, trong đó bàn ăn cũng là vật dụng quan trọng trong nội thất căn bếp. Xét về góc độ phong thủy sẽ có những quy cách lựa chọn loại bàn ăn gấp gọn khác nhau, phù hợp với từng không gian và từng gia chủ. Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Bàn ăn gấp gọn hình tròn và hình bầu dục

Mỗi một kiểu dáng bàn ăn gấp gọn sẽ mang ý nghĩa khác nhau, ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà.

+ Trong quan niệm phong thủy, hình tròn là biểu trưng của sự hòa hợp, đoàn viên, viên mãn giữa các thành viên trong gia đình, đó là lí do mà rất nhiều người lựa chọn bàn ăn hình tròn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn trở về nhà và quây quần bên chiếc bàn ăn, bên mâm cơm nghi ngút khói cùng gia đình sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc nhường nào.

+ Bàn ăn hình bầu dục (oval) cũng mang ý nghĩa của sự hòa hợp, đầm ấm, yên vui, nếu gia đình bạn ít người hãy chọn loại bàn ăn gấp gọn mặt tròn, nếu gia đình bạn đông người thì bàn bầu dục là sự lựa chọn lí tưởng vừa ngồi được nhiều chỗ vừa tiết kiếm diện tích căn phòng.

Đặc biệt bàn tròn hay bầu dục sẽ không làm thương trẻ nhỏ khi chẳng may bị va đập.

Bàn ăn gấp gọn hình vuông và hình chữ nhật

Bàn ăn hình vuông, hình chữ nhật là những lựa chọn “phá cách” hơn so với bàn tròn hay oval. Trong quan niệm phong thủy, bàn hình vuông tượng trưng cho sự bình yên phẳng lặng, mang lại cuộc sống ổn định, yên ấm. Bàn vuông không nên thiết kế nhọn phần góc để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc khi không may va phải.

Nếu gia đình bạn đông người, hay thay chiếc bàn gấp gọn hình vuông bằng bàn hình chữ nhật để đảm bảo chỗ ngồi thoải mái nhất cho tất cả các thành viên.

Dựa trên quan niệm phong thủy thì mỗi loại bàn sẽ có những ý nghĩa khác nhau, hi vọng thông qua bài viết này, các bạn đã có thể có thêm cơ sở lựa chọn bàn ăn cho gia đình, hãy theo dõi vaatgia.com nhiều hơn để có thêm các tin tức thú vị khác nhé!

Chưa có câu trả lời nào