Làm thế nào để chụp ảnh chân dung đẹp với ống kit?

Nếu bạn nghĩ rằng cứ mua máy DSLR hoặc mirroless là có thể chụp ảnh đẹp, đặc biệt là chụp xóa phông, nhưng do chưa tìm hiểu kỹ nên thường mua máy kèm với ống kit. Ống kit có tiêu cự 18-55mm, khẩu độ là f/3.5-5.6, nó chỉ là hạng phổ thông thôi, nếu bạn thực sự đam mê thì nên nâng cấp ngay đi. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ kinh phí thì đành có sao dùng vậy, sau đây là 3 mẹo để chụp đẹp bằng ống kit.

1.Do ống kit có khẩu độ khá lớn f/3.5-5.6 nên việc xóa phông rất khó. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng các yếu tố ảnh hưởng tới độ sâu của trường ảnh (DoF) để khắc phục điều này. Khi bạn chụp càng gần đối tượng thì hậu cảnh càng mờ. Do đó khi chụp chân dung bạn hãy mở khẩu độ lớn nhất và đứng gần người chụp, bạn sẽ có một bức ảnh xóa phông.

2.Một mẹo đơn giản nữa để có một bức ảnh trông trực quan hơn với ống kit đó chính là thay đổi góc chụp. Thay vì chụp ngang, bạn hãy chụp theo hướng thẳng đứng. Bạn có thể chụp khi người được chụp ngồi trên một bãi cỏ xanh rì chẳng hạn, như vậy trông sẽ trực quan hơn.Mẹo nhỏ khác là hãy chụp với góc nhìn này ở chế độ Black&White, bức ảnh sẽ rất tuyệt.

3.Ống kính có khẩu độ lớn không phải có điểm mạnh, khẩu độ f/4 hoặc f/5 sẽ rất thích hợp khi chụp các chuyển động, ảnh được chụp dễ dàng mà không bị sai nét.

Đó là các mẹo nhỏ với ống kit, nhưng vẫn phải khuyên nếu bạn muốn chụp ảnh chuyên nghiệp hơn thì hãy thay ống kính có khẩu độ nhỏ hơn.

Lưu ý: Tuy vậy nhưng bạn vẫn có thể cho ra đời những bức ảnh đẹp với ống kit nếu như biết vận dụng các kiến thức nhiếp ảnh, cố lên! Hãy chia sẻ nếu bạn cũng dùng ống kit nhé!

Nguồn: Internet

 

Chưa có câu trả lời nào