Mẹo chụp ảnh chân dung đẹp hơn bằng smartphone của Google

Bạn muốn có một bức ảnh chụp chân dung đẹp? Hãy tham khảo ngay một số kỹ năng chụp hình với smartphone mà Google đã chia sẻ dưới đây.

Ngày nay, nhu cầu chụp hình bằng điện thoại càng cao. Các hãng công nghệ như Apple, Samsung đều tập trung trang bị camera kép cho các sản phẩm của mình. Google cũng đã bắt kịp xu hướng này và cho ra mắt sản phẩm Google Pixel 2 - một trong các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh chân dung đẹp nhất. Tuy nhiên, khi đã có một thiết bị chụp hình tốt, bạn cũng cần lưu ý tới một số mẹo đưới dây để có bức hình ứng ý nhất.

1. Đảm bảo ánh sáng tuyệt vời

Trong hầu hết các trường hợp, ánh sáng đều có vai trò hết sức quan trọng để tạo nên một bức ảnh đẹp. Ánh sáng tốt sẽ giúp camera tập trung làm mờ nền tốt hơn, từ đó giúp đối tượng sắc nét và sáng hơn.

2. Thực sự tập trung chủ thể

Một lưu ý khi chụp ảnh chân dung chính là bạn phải tập trung vào chủ thể. Để chắc chắn chủ thể được nổi bật trên nền, bạn có thể chạm vào màn hình để tập trung tiêu điểm để chủ thể trở nên sắc nét nhất.

3. Chủ thể không đứng quá gần nền

Việc tạo một khoảng cách nhất định giữa nền và chủ thể sẽ giúp điện thoại dễ dàng phân biệt giữa cảnh và nền hơn, từ đó chế độ chụp chân dung mới có thể hoạt động tốt. Bạn có thể áp dụng kinh nghiệm giữ khoảng cách giữa người với nền khoảng 1 – 2 bước chân để đảm bảo không bị lẫn chủ thể với nền. Mẹo này có thể áp dụng cho cả chụp tự sướng và chụp bằng camera sau.

4. Bước gần đến chủ đề, nhưng không quá gần

Giữ khoảng cách giữa chủ thể và camera cũng là một lưu ý trong quá trình chụp chân dung. Khoảng cách từ 0,5 - 1 mét là cự ly tốt nhất để có một bức ảnh chân dung đẹp. Bạn tránh đứng quá gần hoặc quá xa vì chế độ chân dung không cho phép zoom gần nên bạn sẽ cần phải tiến gần chủ thể hay điều chỉnh xa ra để đảm bảo cho camera hoạt động hiệu quả nhất.

5. Một vài quy tắc cần nhớ

Ngoài các quy tắc quan trọng trên, bạn cũng cần lưu ý đảm bảo đối tượng ở phía trước và không có vật cản, đồng thời có thể sử dụng quy tắc chia ba để có thể căn chỉnh bố cục và chủ thể được hợp lý hơn.

Hy vọng với 5 mẹo trên, bạn đã có thể chụp được những bức hình chân dung đẹp nhất. Nếu muốn trải nghiệm tính năng chụp chân dung độc đáo trên thiết bị của Google Pixel 2, bạn có thể tham khảo thông tin về sản phẩm trên Vật Giá theo link dưới đây:

https://www.vatgia.com/home/google+pixel+2.spvg

Chưa có câu trả lời nào