Dàn ý câu nói của Nguyễn Bá Học"Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi mà chỉ sợ lòng người..."

anh (chi) hieu nhu the nao ve cau noi cua Nguyen~ Ba' Hoc :"Duong di kho khong phai vi ngan song cach' nui' ma` chi so long`nguoi` ngai nui' e song" [:(][:(][:(] bai` ny` hoi kho' ma` thu 2 ny` tui phai? nop roi` nhung ma` tui thi` dot van wa' mong moi ng` giup tui la`m ti nhe' . cam? on nhiu` nha !!!
phan thu thuy
phan thu thuy
Trả lời 15 năm trước
[:D]mình chỉ nói theo ý nghĩ của mình thui,nếu bạn dùng để tham khảo,theo mình nghĩ câu này có nghĩa là:không có gì là khó khăn đối với chúng ta cả,nếu chúng ta có nghị lực có quyết tâm thì không gì có thể ngăn cản được,như con người nhìn con đường mặt dù nhìn thì khó khăn trắc trở nhưng nếu quyết tâm thì sẽ không có gì là khó còn lười nhát phức tạp nó lên thì nó sẽ trở nên khó khăn và phức tạp hơn nhiều[):D(]hét rùi.
phan thu thuy
phan thu thuy
Trả lời 15 năm trước
[):D(]tiếp tục nè.cái này thì xác thực hơn xíu:Con người sinh ra lớn lên ai cũng muốn thành đạt, ai cũng muốn giàu sang, sống một cuộc đời hạnh phúc… Nhưng Trời đâu có chiều lòng người, đau khổ cứ triền miên tiếp diễn, ngang trái cứ mãi chặn đường tiến, tương lai luôn mịt mù xa thẳm…đường đi toàn là hố hầm, chông gai, cạm bẩy, bước đường đi toàn là ghập ghềnh sỏi đá, làm cho con người không thể nào thẳng đường đi tới, sự thành công phải trải qua nhiều phong ba bảo tố, có khi suýt mất mạng, thương vong, tán gia bại sản… - Vậy làm thế nào để vượt qua??? Ý chí kiên trì, nghị lực vững mạnh và sự nhẩn nại là 3 yếu tố cần và có để vượt qua trở ngại tiến đến thành công. Đường đi không bao giờ dễ dàng, rất khó khăn, nhưng nếu lòng chúng ta vững, thì cho dù núi có cách, sông có ngăn, với lòng kiên trì và sự quyết tâm ta sẽ vượt qua được: - Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông!