7 điều cần biết khi chọn mua đồng hồ

Đồng hồ đeo tay là một phụ kiện không thể thiếu giúp tô điểm thêm cho bộ trang phục của bạn mỗi ngày. Không giống như việc lựa chọn vòng tay hay dây lưng, chọn mua đồng hồ cần trải qua quá trình lựa chọn kỹ lưỡng, phục thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vatgia.com sẽ đưa ra 7 điều bạn nên chú ý khi chọn mua đồng hồ, giúp bạn chọn được một chiếc ưng ý nhất.

Khả năng chống chịu nước

Những chiếc đồng hồ mỏng sẽ có phần ron cốt và ron mặt sau rất mỏng, vì thế rất dễ bị dính nước vào bên trong, nhất là những chiếc đồng hồ cao cấp giá vài chục triệu. Tưởng chừng đồng hồ càng đắt tiền càng khả năng chống nước cao nhưng sự thật lại không như vậy. Đồng hồ bị dính nước rất dễ bị gỉ sét, đến lúc đó, bạn chỉ có thể bỏ xó thôi. Vì thế, khi mua đồng hồ hãy chú ý đến tính chống nước đầu tiên nhé.

Giá thành của đồng hồ

Trước khi chọn mua đồng hồ hãy tham khảo giá của chúng trên thị trường để có thể so sánh và chọn được giá tốt nhất. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn chọn cho mình chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp nhất nhé.

Màu sắc đồng hồ

Màu sắc của các phụ kiện nói chung và đồng hồ nói riêng ảnh hưởng khá nhiều đến độ ăn nhập với trang phục vì thế bạn đừng bỏ qua yếu tố này nhé. Hãy xem xét những bộ đồ trong tủ của bạn và chọn loại đồng hồ có dây đeo phù hợp. Dây kim loại thường đi với những “bộ cánh” sang trọng và có phần nghiêm túc còn đồng hồ có dây đeo làm bằng da với các màu sắc cơ bản như đen , trắng và nâu thì có thể phối hợp linh hoạt với nhiều kiểu trang phục.

Mặt số đồng hồ

Có thể mọi người thường xem nhẹ yếu tố này nhưng nó lại là một điều đáng lưu tâm. Mặt đồng hồ chống xước, các chữ số hiển thị rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng xem giờ hơn đấy!

Hiện nay có mặt số đồng hồ được thiết kế theo ba loại chữ số la mã, chữ số la tinh và vạch thẳng.

Kích thước của đồng hồ

Kích thước đồng hồ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến vẻ ngoài của bạn. Kích thước phù hợp mà các nhãn hàng ý khuyên bạn nên chọn đó là đồng hồ có mặt to bằng 1/3 kích thước cổ tay bạn. Nếu bạn không chắc chắn mình thích đồng hồ kích thước như thế nào bạn hoàn toàn có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn.

Thương hiệu đồng hồ

Không chỉ quần áo hay túi xách, những chiếc đồng hồ đeo tay của các thượng hiệu nổi tiếng cũng được lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng cho trả cho một chiếc đồng hồ hàng hiệu giá vài chục triệu và không phải cứ nhãn hiệu bình dân thì không có đồng hồ tốt.

Nếu bạn có hầu bao “rủng rỉnh” một chút hãy chọn các nhãn hàng danh tiếng còn nếu tài chính hạn hẹp hơn hãy tìm đến các thương hiệu bình dân hơn, chọn loại đồng hồ ít tính năng và kiểm tra kỹ trước khi mua nhé.

Chế độ bảo hành

Mỗi thương hiệu đồng hồ có chế độ bảo hành khác nhau cho sản phẩm của mình, có thể là vài năm hoặc bảo hành trọn đời.

Hãy áp dụng 7 điều trên khi chọn mua một sản phầm đồng hồ đeo tay nhé. Vatgia.com hiện cũng đang cung cấp nhiều mẫu mã đồng hồ đến từ các thương hiệu uy tín từ cao cấp cho đến bình đân trên chuyên mục Thời trang, phụ kiện, bạn đọc nhớ tham khảo nhé!

Chưa có câu trả lời nào