Những kinh nghiệm khi chọn mua đồng hồ chính hãng người dùng nên biết

Đồng hồ đeo tay ngày nay không chỉ có công dụng xem giờ, mà còn là một món đồ phụ kiện hoàn hảo được cả nam/nữ giới ưa dùng, thể hiện cá tính, sự lịch lãm, khẳng định bản thân, góp phần làm hài hòa bộ đồ đang mặc, tuy nhiên, sự đa dạng mẫu mã cùng vô vàn các tính năng được tích hợp trên một chiếc đồng hồ khiến bạn dường như có chút băn khoăn, do dự, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ đến bạn kinh nghiệm quý giá khi lựa chọn mua đồng hồ chính hãng trên thị trường.

Chọn mua theo từng hoàn cảnh sử dụng

Chọn mua một chiếc đồng hồ luôn đem lại sự khác biệt khi bạn sử dụng kèm với trang phục, nhưng đôi khi không phải quý ông nào cũng chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp với bản thân mình, mà điều này phụ thuộc vào từng hoàn cảnh, chiếc đồng hồ sử dụng phải thực sự tương xứng với hoàn cảnh đó.

Chẳng hạn, nếu bạn là dân văn phòng, công sở, luôn thể hiện là một người lịch thiệp, từ lời nói cho đến vật dụng thì những mẫu đồng hồ lịch sự, trang nhã và đơn giản là sự lựa chọn khá phù hợp với bạn, còn nếu Bạn làm kinh doanh, hay phải giao thiệp với đối tác làm ăn, hãy tôn lên sự sang trọng và một chút cá tính và sự khác biệt của mình với những mẫu đồng hồ cao cấp; bạn làm các công việc kỹ thuật, thể thao, hãy chọn cho mình những mẫu đồng hồ thể thao bền bỉ mạnh mẽ, khỏe khoắn, còn khi bạn làm họa sỹ, nghệ sỹ hoặc sáng tác, chắn chắn bạn sẽ thích thú với những kiểu đồng hồ độc đáo, lạ mắt và không giống ai, và cuối cùng, nếu bạn làm các công việc về tiền bạc, tài chính, bạn hãy tìm mua những mẫu đồng hồ mạ vàng, sẽ làm cho tài lộc của bạn thịnh vượng và may mắn hơn.

Chọn đồng hồ theo dây đeo

Với dòng đồng hồ dây kim loại, đây là dòng trung tính và dễ kết hợp với các trang phục, tuy nhiên bạn cũng cần phối với trang phục nữa, mặt khác đa số đàn ông không mang nhiều đồ trang sức vì họ không muốn quá nổi bật, bởi vậy ngoài một chiếc đồng hồ Casio màu bạc thì bạn cũng có thể chọn thêm cho mình một chiếc nhẫn bạc hay vòng bạc mà không phải là vàng và ngược lại, và nếu như bạn muốn chiếc đồng hồ của mình nổi bật thì cũng đừng đeo quá nhiều vòng tay to bản, hãy sử dụng 1 vài vòng tay nhỏ, nó khiến tay bạn tinh tế hơn, còn bếu bạn chọn dòng dây da, thì điều bạn cần đảm bảo là màu da của đồng hồ sẽ phải phù hợp với những phụ kiện bằng da mà bạn đang sử dụng trên người.

Mặt số và vỏ ngoài

Đa số các dòng đồng hồ Casio đều có vỏ ngoài là kim loại, trừ G-Shock và Baby-G, thường là dòng kim loại rắn, không gỉ, tuy nhiên, bên cạnh những chiếc đồng hồ thể thao thì vẫn còn một số lý do khiến cho người đàn ông chọn cho mình một chiếc đồng hồ mặt cao su hoặc nhựa, chúng thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ, giá thành phải chăng và rất bền, bạn có thể đeo đồng hồ cao su với phong cách lịch sự, nhưng không nên chọn dòng đồng hồ quá dày vì thực sự vỏ cao su chỉ hợp với đồ thể thao thôi.

Mặt số thì khác, với nhiều kiểu dáng, màu sắc hay chất liệu khác nhau, đối với cánh đàn ông thì đen và trắng là 2 màu phổ biến nhất, trong đó những mặt có màu sắc đặc biệt hay có hoa văn thường sẽ cực đắt tiền, các con số chỉ giờ, vạch chỉ giờ, … có một chút tương phản đối với mặt đồng hồ sẽ tạo sự rõ ràng hơn.

Hình dạng vỏ đồng hồ cũng ẩn chữa tính thẩm mỹ bên trong, mặt vuông hay chữ nhật thường dành cho các doanh nhân, tuy nhiên mặt tròn truyền thống vẫn luôn là lựa chọn tối ưu, còn những mặt hình dạng khác thường như tam giác, lục giác… thì nên cho vào trang phục hàng ngày vì nó mang tính cá nhân cao.

Bộ máy đồng hồ

Hiện tại có 3 dòng máy đang tồn tại trên thị trường:

  • Bộ máy cơ: hoạt động nhờ lò xo và phải lên dây cót thường xuyên nếu không muốn đồng hồ dừng hoạt động.
  • Bộ máy tự động: hoạt động dựa vào sự tự nạp năng lượng chuyển động để làm năng lượng hoạt động cho bộ máy. Miễn là bạn đeo thường xuyên, nó sẽ luôn hoạt động.
  • Bộ máy điện tử: đồng hồ chạy pin hay thạch anh, là sản phẩm có độ chính xác cao, không cần phải tốn công sức để vận hàng chiếc đồng hồ này.

Trong ba bộ máy trên, máy điện tử thường có giá rẻ hơn vì được sản xuất hàng loạt, những chiếc đồng hồ chạy bằng cơ hay tự động luôn có giá đắt hơn bởi nó đòi hỏi độ kỹ thuật cao hơn, và đây cũng là điều khiến cho nhiều quý ông đau đầu bởi giá luôn nằm ngoài tầm với.

Kết hợp đồng hồ với phụ kiện

Với những chiếc đồng hồ có thiết kế vỏ ngoài là kim loại như thép hoặc mạ vàng, nó luôn thích hợp cho bạn trong những cuộc hẹn quan trọng, trong những cuộc gặp đối tác hay đi công tác, sự tih xảo trong những thiết kế của đồng hồ sẽ khiến bạn phong độ, mạnh mẽ cũng như uy tín hơn, nhưng bên cạnh đó cũng có một số lưu ý cho bạn:

  • Đồng hồ bạc luôn phù hợp với những phụ kiện có màu xám, bạc hay xanh dương.
  • Đồng hồ vàng phù hợp với đôi giày mà nâu hoặc tông màu đất.
  • Nên chọn dòng đồng hồ dây kim loại có cùng màu với cổ áo cũng như có thể phối với các trang phục có màu trắng sáng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào