Apple Watch "vượt mặt" Rolex, Omega và Swatch về doanh số

Nhắc đến Apple người ta nghĩ ngay đến iphone và ipad - những dòng sản phẩm đã xây dựng lên tên tuổi của Táo khuyết cho đến ngày hôm nay. Tuy nhiên có thể nhiều người còn chưa nhận ra rằng hãng cũng đã góp mình vào Top những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới với Apple Watch.

Từng đứng thứ hai trên thế giới sau Rolex- một thương hiệu từ Thuỵ Sỹ về doanh số bán đồng hồ, hiện nay, theo số liệu thống kê mới nhất, những gì Apple Watch làm được đã vượt qua cả Rolex, Omega và Swatch gộp lại.

Dựa trên ước tính của Canalys và IDC, doanh số của Apple Watch lên đến 8 triệu chiếc trong quý 4 năm 2017. Đây là một con số ấn tượng đến từ một hãng sản xuất 4 năm tuổi so với thâm niên hàng thế kỷ của đồng hồ Thuỵ Sỹ. CEO của Apple là Tim Cook đã tiết lộ doanh thu của Apple Watch tăng hơn 50% trong 4 quý liên tiếp và đạt được mức tăng trưởng 2 con số trên mọi khu vực địa lý.

Trong Báo cáo tài chính của Apple, doanh số của Apple Watch được trình bày ở mục “các sản phẩm khác” nên nhiều người hiểu lầm rằng sản phẩm này có doanh số "lẹt đẹt". Thế nhưng, nếu so sánh với Samsung hay một số đối tác công nghệ có quy mô tương tự thì thậm chí doanh thu từ Smartwatch còn không đáng kể.

Có thể thấy đồng hồ của Thuỵ Sỹ phân khúc rất rõ ràng từ cao cấp đến đại trà. Rolex hay Omega xứng đáng là những chiếc đồng hồ hạng sang với mức giá hàng ngàn USD. Ở phân khúc thấp hơn, quen mặt nhất là chiếc Swatch có mức giá tương đương với chiếc Apple Watch rẻ nhất.

Mặc dù danh mục sản phẩm này hiện vẫn còn khá khiêm tốn nhưng trong tương lai chắc chắn Apple sẽ phát triển Apple Watch hơn nữa. Bên cạnh đó là sự ra đời của hàng loạt những thiết bị đeo thông minh khác.

Với sự mở rộng ngày càng lớn mạnh của Apple, không chỉ là đồng hồ truyền thống, có khi nào sẽ xuất hiện một thương hiệu giày "cộp mác" Apple hay không?

Hãy ghé thăm chuyên mục Tư vấn tiêu dùng để đón đọc nhiều thông tin mới nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào