Năm nay em thi đại học? Em nên chọn trường như nào bây giờ ?

Năm nay em thi đại học?

Sắp hết hạn chốt hồ sơ rồi mà em vẫn không biết nên thi trường nào nữa. Em thi khối D1.
Em muốn hỏi là nên chọn trường như nào bây giờ ?.
Chọn theo trường mình thích?
Chọn theo khả năng?
Chọn theo danh tiếng của trường?
Thực sự em thích ngoại thương, kinh tế quốc dân. Nhưng khả năng đỗ không cao.
Khả năng thì chỉ tầm 20đ < đổ lại.
Danh tiếng thì tạm thời đích ngắm bây giờ là Khoa Quốc Tế Học, Trường Đại Học Hà Nội.Mặc dù em đang mù tịt không biết nếu thi được Khoa Quốc Tế Học, sau này có thể làm công việc gì ??. Trường Đại Học Hà Nội cũng không được nổi tiếng lắm.
Bây giờ thấy hối hận rồi, biết như này mình chăm chỉ hơn.
Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 13 năm trước

- Mục tiêu đào tạo của ngành Quốc Tế học là trang bị cho sinh viên có phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân; Nắm vững kiến thức cơ bản và hệ thống về khoa học xã hội- nhân văn, về Quốc tế học và chuyên ngành; có khả năng vận dụng vào nghiên cứu những vấn đề quốc tế, khu vực và quan hệ quốc tế; Sử dụng thành thạo một ngoại ngữ để nghiên cứu chuyên môn với 5 kỹ năng nói, nghe, đọc viết, và dịch thuật; Có kỹ năng thực hành nghiệp vụ nghiên cứu, giảng dạy, giao dịch và các công tác trong lĩnh vực quốc tế và quan hệ đối ngoại; Chương trình có thể hướng sâu vào chuyên ngành như Châu Au học, Châu Mỹ học, Châu Phi học, Châu Á –Thái Bình Dương học, Quan hệ quốc tế…

Những người tốt nghiệp ngành quốc tế học có khả năng công tác trên các lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, phục vụ trong các ngành liên quan đến các vấn đề quốc tế và quan hệ đối ngoại. Cụ thể, họ có thể đảm nhận công việc về quan hệ quốc tế tại các trường đại học và cao đẳng, các viện nghiên cứu, các cơ quan đối ngoại, an ninh, truyền thông; các văn phòng đại diện, các doanh nghiệp nhà nước hoặc tư nhân; các tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ trong nước hoặc nước ngoài.

Ngành này rất tốt, bạn nên chịu khó ôn thi , học ngành này ra trường ko lo thất nghiệp bạn nhé. Trường ĐH hà nội rất tốt, nổi tiếng mà bạn.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Các thí sinh nên chú ý đến các thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng về thị trường lao động. Lựa chọn ngành học hôm nay nhất thiết phải nghĩ đến việc làm trong tương lai. Để không phải hối tiếc vì sự lựa chọn của mình trước khi cầm bút ghi nguyện vọng thi”.

Theo các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp thì nếu việc chọn lựa xuất phát từ sở thích, nguyện vọng của bản thân thì sẽ bền vững hơn. Việc chọn ngành không phù hợp ảnh hưởng rất lớn (theo hướng tiêu cực) đối với việc học hành và công việc của các thí sinh sau này. Hướng nghiệp là vấn đề lớn và đi trước một bước.

“Hướng nghiệp và tuyển sinh, tuy 2 mà là 1”. Thi vào ngành nghề nào? Trường nào? Ở đâu? có thể nói là có nhiều tiêu thức lựa chọn. Tuy nhiên, xuất phát điểm của TS khi chuẩn bị vào ngưỡng cửa đại học, CĐ, THCN…phải là sở thích, sở trường, năng khiếu. Đó mới là điều quan trọng và cốt lõi.