Năm 2010 em thi khoa Tài chính ngân hàng trường Đại học Công Đoàn. ?

Theo quy định của trường nếu em không đủ điểm vào khoa TC-NH thi sẽ được chuyển sang ngành khác còn chỉ tiêu. Vậy nếu không còn ngành nào còn chỉ tiêu thì em sẽ bị trượt phải không? Và làm sao để biết ngành nào con chỉ tiêu?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Năm nay trường ĐH Công Đoàn xác định điểm trúng tuyển theo ngành học, kết hợp với điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi. Nếu thí sinh đủ điểm vào trường theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành đã đăng kí dự thi sẽ được chuyển vào ngành khác cùng khối thi có điểm trúng tuyển thấp hơn nếu còn chỉ tiêu.

Cách xây dựng điểm chuẩn này sẽ được tiến hành như sau: Khi có kết quả thi thì sẽ xác định chỉ tiêu ở từng khối thi sau đó nhà trường sẽ cao bằng các khối lấy điểm thi từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu từng khối. Đây là gọi là xác định điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi.

Xong khi lấy điểm chuẩn theo khối thi thì nhà trường sẽ phân ra chỉ tiêu ngành mà cũng bằng cách tương tự lấy điểm từ cao xuống thấp để xác định điểm chuẩn ngành.

Với cách làm như vậy thì chắc chắn những thí sinh đã đạt mức điểm chuẩn theo khối sẽ thuộc diện trúng tuyển. Việc thí sinh không trúng tuyển vào ngành đăng ký được chuyển sang những ngành nào sẽ được đề cập rõ trong giấy báo nhập học.