Cảnh báo cho những ai có xe ô tô gửi ở các bãi xe?

Tình hình là có quen với một số người bạn làm ở bãi xe ô tô, hôm trước có qua chỗ làm của tụi bạn ngủ nhờ, đi chơi về khuya nên đành ngủ bụi, gần đến khuya tụi bạn thức dậy đi lấy trộm xăng, hầu hết vòi xả của các xe rất dễ mở, nên mấy thằng bạn mình lấy vô tư, mình có hỏi lấy như vậy người ta không biết sao? tụi nó trả lời tỉnh queo:'' mỗi xe lấy một ít, làm sao mà biết được" tối hôm đó tụi nó lấy gần 50 lít xăng, rồi chở đi bán, bán ở đâu không biết????? thế là xong----> có tiền,.........
Mình viết lên đây mong anh em nào, nhà có xe ô tô đi gửi thì nên phải cẩn thận với chiêu này,......

Thêm thông tin nè, trích từ VIETNAMNET.VN:
ài xế cùng gian thương ồ ạt hút trộm xăng xe bồn05:30' 12/06/2009 (GMT+7) - Giá xăng, dầu tăng trong những ngày gần đây hầu như càng làm cho tình trạng hút trộm xăng, dầu diễn ra ồ ạt ở một số tuyến đường gần cảng Cát Lái. Nhưng cơ quan chức năng không hề có sự can thiệp.
Trở lại "chợ" xăng, dầu lậu
TIN LIÊN QUAN

  • Tinh vi đường dây xả trộm xăng dầu từ xe bồn
  • Bài 2: Đem xăng pha… nước bán cho các đại lý
  • Trộm xăng tung hoành, cơ quan chức năng ngoảnh mặt?
  • Bạn đọc bức xúc với việc xả trộm xăng, dầu


Theo ghi nhận của VietNamNet tại một số tuyến đường như Lê Phụng Hiểu, tỉnh lộ 25B (phường Cát Lái, Q.2)… tình trạng trộm xăng, dầu vẫn còn diễn biến phức tạp.
Hàng loạt xe bồn sau khi rời khỏi cảng Cát Lái đều tập trung vào các vựa ve chai ven đường, nhiều xe còn đậu bên lề đường tỉnh lộ 25B… ngang nhiên mở nắp hút xăng, dầu từ bồn chứa. Đối với một số tài xế “kín” hơn, thường cho xe chạy vào các bãi container hay garage để thực hiện hành vi trộm xăng.
Khoảng 9h30’ ngày 11/6, chiếc xe bồn biển số 57K-77… rời cảng Cát Lái. Khoảng 10 phút sau, tài xế bỗng bật xi-nhan rẽ qua khu đất trống nằm bên trái đường tỉnh lộ 25B.
Không rút được từ bồn chính, tài xế xe bồn rút xăng từ dưới gầm hoặc bên hông xe. Ảnh: Tử Trực

Vừa thấy xe bồn đến, 2 thanh niên đứng cách đó khoảng 20m xách theo những can nhựa bước vội đến.
Tài xế lẫn phụ xe đều mở cửa nhảy phốc nói chuyện với hai thanh niên như vẻ những người quen, tài xế mở nắp bồn nhiên liệu bên hông phải của xe trong khi một thanh niên đưa cho phụ xe đoạn ống nhựa dài khoảng 2 mét để cắm vào bồn.
Khi hai can nhựa loại 30 lít chuẩn bị đầy, một người đàn ông lạ mặt đi xe máy đến đưa tiền cho tài xế. “Tiền trao, cháo múc”, hai can xăng được đưa lên xe máy chở đến một căn chòi lá gần cầu Mỹ Thủy 2 tập kết. Qua tìm hiểu của PV VietNamNet, điểm tập kết này được ngụy trang bên ngoài trông giống một vựa thu mua ve chai.
Bất lực với gian thương?
Nạn trộm xăng, dầu không chỉ diễn ra ở xe bồn dân dụng mà ngay cả những xe biển số đỏ cũng “móc ngoặc” gian thương trộm xăng.
Khoảng 10h ngày 11/6, xe bồn biển số QH-51-… cũng rẽ vào 1 căn nhà lá bên tỉnh lộ 25B. Lợi dụng nhiều bụi cây rậm rạp, tài xế và lơ xe ung dung mở nắp bồn nhiên liệu hút xăng đem bán cho đầu nậu thu gom.
Trong khi ngồi theo dõi tình trạng trộm cắp xăng, dầu tại quán nước T.N trên đường Lê Phụng Hiểu, người dân ở đây cho biết: “Cứ khoảng gần trưa xe bồn dừng lại bán xăng nhiều lắm, chỉ nghỉ 2 ngày cuối tuần thôi”.
Gần một tiếng ghi hình, chúng tôi đếm được trên dưới chục xe bồn tấp vào bán xăng, dầu cho đầu nậu. Trên thân xe đều có sơn tên những đơn vị chuyên cung cấp xăng dầu cho các tỉnh phía Nam như SaiGon Petro, Comeco…
Xe biển số đỏ cũng bán xăng cho gian thương. Ảnh: Tử Trực

Theo tìm hiểu của VietNamNet, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe bồn thực hiện hành vi hút trộm xăng, dầu. Để bù vào lượng xăng đã lấy, tài xế chỉ còn cách pha tạp chất vào bồn chứa. Như vậy, mỗi ngày có hàng ngàn lít nhiên liệu “dởm” xâm nhập thị trường.
Ngày 19/5, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trung Bính, Phó Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường TP.HCM cho biết: “Tình trạng tài xế xe bồn rút xăng dầu đem bán dọc đường rồi pha tạp chất sẽ làm cho chất lượng xăng dầu không đảm bảo, gây thiệt hại cho người tiêu dùng”.
Theo ông Bính, Chi cục QLTT đang triển khai kế hoạch lập danh sách và lên phương án xử lý đối với những điểm tập kết xăng, dầu. Tuy nhiên đến nay, nạn trộm cắp xăng, dầu vẫn ngang nhiên hoành hành nhưng cơ quan chức năng không hề xuất hiện dù đội quản lý thị trường 2B, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM nằm cách đó không xa!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Gửi xe ở các bãi xe, đa số là họ gửi key lại! để tụi giữ xe tự sắp xếp xe gửi, nhiều khi chủ xe lái về đến bãi xe thì tụi đó tự lái dùm vào bãi, sáng đến lấy xe, thì tụi nó cũng lái dùm xe ra bãi, tất cả đồ đạc đắt tiền trên xe đã được lấy hết, nhiều khi tụi nó còn phải rửa dùm xe, phải có key để chạy ra chỗ rửa xe chứ,......nên chìa khóa tụi nó lúc nào cũng có ở bãi,.... mình nghe tụi nó nói thêm là có cái van gì ở phía dưới để xã xăng ra, cũng như nút xả của bình nhớt, nên nếu không có key cũng chẳng khó khăn gì...

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Cái này hên xui thôi. lấy dc 50lit thì nếu bãi có 25 chiếc thì mỗi chiếc 2l. khá nhỏ để kim xăng vơi đi. nhưng mà nếu xe nào có đồng hồ kiểm tra số lượng xăng còn trong bình hay là số km đi dc còn lại thì sáng ra sẽ thấy báo khác. giống như xe có chỉnh báo số km còn lại có thể đi là 300km gửi cái sáng ra báo còn 295km thì thấy có vấn đề lìn...
nhưng mà mở ở đâu vậy bác? mở dưới gầm xe hay là mở ra hút xăng từ lỗ bơm xăng?
phan đồng hưng
phan đồng hưng
Trả lời 12 năm trước

Xe mình thì để ở nhà, nhưng cái trò này hôm nay mới nghe thấy lần đầu, trên xe oto thì có nhiều chỗ lấy xăng lắm, giống như xe máy thôi, ko ai lấy xăng từ miệng bình ra cả, nên ko cần thiết phải có chìa khóa đâu, nhưng quan trọng là cái TÂM của người trông giữ xe thuê thôi

Thời trang Sơn Nguyễn
Thời trang Sơn Nguyễn
Trả lời 12 năm trước

Mình nghĩ khả năng này rất dễ xảy ra. Mà lần nào gởi xe cũng phải ghi nhớ đồng hồ thì cũng hơi phiền!