Cài win 7 rồi cài win Xp lại ko được ????

Máy em mua về là xài win7 ultimate !! xài bị lỗi win nên e cài lại win7 pro !! bây giờ e mún cài lại XP cho dễ chơi game mà nó báo là win đang xài mới hơn Win XP, ko cài dc !!!! , ae chỉ dùm em với !!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Do đĩa cài đặt XP của bạn chưa tích hợp driver sata đó thôi. vì các laptop đời mới bây giờ tích hợp sẵn window vista hoặc window 7 bản quyền, và ổ cứng của chúng là ổ sata.nên khi bạn đưa đĩa cài đặt XP mà chưa tích hợp driver sata thì máy tính của bạn sẽ không nhận ra được bản window bạn cần cài. đây là link down bản XP2 có tích hợp driver sata mà mình sưu tầm được bạn down về rùi ghép lại thành file .ISO rùi burn ra đĩa cài đặ như bình thường nhé. chúc vui. cdkey: V2C47-MK7JD-3R89F-D2KXW-VPK3J
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Máy bạn báo lỗi như vậy tức là bạn chưa format ổ win7(ổ C) nên khi cài, win7 phát hiện XP là win cũ ---> ko nên xài ---> ko cho cài. Chỉ cần format ổ C của bạn trước khi cài XP là ok ngay thôi. Nếu sau khi format xong (dùng boot CD, vào mini XP mà format) mà vẫn ko cài dc, hiện lên thông báo (hình như là Windows cannot find your harddisk) thì đó là do cái dĩa cài XP của bạn chỉ hỗ trợ IDE mà chưa thích hợp với giao tiếp SATA, cách khắc phục là ra ngoài quán, kêu ông chủ bán cho cái đĩa cài XP cho ổ SATA hoặc làm theo cách của bạn linhhh bày ở trên.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Trước khi cài lai win xp bạn nên format ổ đĩa cài win 7 vì từ win 7 ko thể cài xp thêm vào. Khi cài bạn nên lưu ý cái ATA và AHCI trong bios vì nếu máy bạn là sata mà để ở chế độ AHCI nó se ko cài được và thông báo ko tìm thấy ổ đĩa.