Khi nào cần thay lọc dầu nhớt cho xe hơi?

Tương tự với các bộ lọc khác trên xe ô tô như lọc xăng, lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ thì lọc dầu cho động cơ cũng cần thay thế định kỳ. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì nên thay dầu khi xe vận hành được khoảng 10.000km. Nếu bạn không nhớ có thể nhớ thời gian thay dầu động cơ, cứ 2 lần thay dầu nhớt thì thay 1 lần lọc dầu nhớt.

Khi động cơ hoạt động, quá trình đốt cháy sẽ sản sinh ra nhiều chất cặn, lúc này dầu nhớt chính là chất tảy rửa giúp các chi tiết máy luôn sạch sẽ. Chính vì thế mà phần lớn các loại dầu nhớt ô tô hiện nay thường sẽ kèm theo chất tẩy bên trong. Trong quá trình làm việc các chất cặn sẽ trôi nổi bên trong dung dịch giúp cho các bộ phận máy không bám cặn.

Khi thay nhớt củ bạn sẽ thấy đôi khi nhớt rất đen, điều này chúng ta rằng đầu nhớt ô tô đang làm đúng chức năng của nó. Lưu ý: Dầu nhớt ô tô chỉ có thể lưu giữ chất căn ở một mức độ nhất định vì thế chúng ta phải canh thời điểm để thay mới.

Trong trường hợp xe của bạn dã sử dụng lâu năm và thường xuyên vận hành ở những khu vực nhiều bụi bẩn, sình lầy,..thì thời điểm thay nhớt giữa 2 lần sẽ ngắn hơn rất nhiều. Việc lái xe trong nội thành (Chạy và phanh liên tục) cùng làm cho thời gian thay nhớt đến sớm hơn so với việc lái xe với tốc độ ổn định.

Vậy khi nào cần thay nhớt xe ô tô?

Khi nào cần thay nhớt xe ô tô

Theo một số thông tin từ các hãng xe, không nhất thiết cứ phải chạy đủ số KM mới thay nhớt xe, chúng ta có thể thay nhớt sớm hơn nếu xe hoạt động ở những điều kiện không tốt. Bên cạnh đó, sau 1 năm nếu xe chưa chạy hết số KM quy cũng nên thay nhớt xe.

Để đảm bảo được định kỳ thay dầu đúng quy định, bạn nên thay dầu nhớt phù hợp (Dựa trên thông số API và SAE).

Nếu xe sử dụng động cơ xăng, dầu nhớt có cấp chất lượng được đề xuất sử dụng là: API SG, SJ; SL hoặc SM. Chữ S đại diện cho loại dầu dùng cho động cơ xăng, chữ cái tiếp theo diễn đạt cho cấp chất lượng (Xếp theo thứ tự ABC).

Trên động cơ Diesel dầu nhớt nên dùng có cấp hiệu năng là: API CG-4, CH-4 hoặc CI-4. Chữ C đại diện cho động cơ Diesel, chữ cái tiếp theo là cấp chất lượng, số 4 thể hiện cho động cơ 4 thì.

Nếu bạn sử dụng dầu nhớt đúng chất lượng được kiến nghị thì chu kỳ thay nhớt sẽ đúng theo quy định. Ngược lái nếu thay dầu nhớt có chất lượng kém hơn thì chu kỳ thay nhớt sẽ ngán lại.

Cấp độ nhớt SAE cũng là yếu tổ ảnh hưởng đến chu kỳ thay nhớt xe của bạn. Thông thường dầu nhớt có thông số SAE được nghị: SAE 40;50 (Dầu nhớt đơn cấp), SAE 15W-40 và 20W-50 (Dầu nhớt đa cấp).

Phần lớn các dòng xe ô tô hiện này đều sử dụng dầu nhớt đa cấp, nó có nhiều ưu điểm hơn so với dầu nhớt đơn cấp (Tiết kiệm nhiên liệu, giúp xe vận hành một cách êm ái hơn).

Bạn có thể tham khảo thời gian khi nào cần thay nhớt xe ô tô trong sách hướng dẫn, hay những nhân viên kỹ thuật. Nhưng những thông tin đó chỉ đúng khi xe của bạn luôn hoạt động trong điều kiện bình thường.

Nếu bạn cần thay dầu nhớt hoặc lọc dầu nhớt đảm bảo chất lượng cho xe của mình hãy đến với Cửa hàng phin lọc/P-L Shop sẽ cung cấp cho bạn sản phẩm chất lượng và giá tốt nhất. Chúng tôi chuyên phụ tùng xe ô tô cho gara và khách lẻ trên toàn quốc, mọi chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0981889205

Website: phinloc.com.vn

Facebook: Cửa hàng phin lọc/P-L Shop

Địa chỉ: số 6 ngõ 80/48 Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội

Chưa có câu trả lời nào