Có 30.000USD nên mua Honda Civic hay Toyota Altis?

Tôi có khoảng 30.000 USD muốn mua xe. Tôi đang phân vân giữa Honda Civic va Toyota Altis. Các bạn tư vấn giúp tôi nhé!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Cứ xe nhập mà mua bác ạ! Bác làm con i30 hoặc Forte mà đi. Chất lượng 2 con này đều tốt, cách âm và cảm giác lái đều tốt. Hãy mua xe nhập để nộp thuế nhiều cho nhà nước chứ đừng nộp nhiều tiền cho mấy thằng liên doanh! Xe liên doanh thuế suất thì thấp, bán cho người tiêu dùng thì cao, chất lượng xe thì "xách dép" cho xe nhập vậy tội gì phải vỗ béo cho mấy ông liên doanh hả bác?
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Nếu bác chỉ lựa chọn giữa hai loại trên, theo tôi nên chọn Civic, giá hợp lý, thương hiệu tương đương, nội thất hay hơn, thể thao hơn, Civic 1.8 AT chắc chắn hơn là Altis, bản Altis 2.0 tôi chưa thử nhưng giá đắt hơn đáng kể.
ngoc loan
ngoc loan
Trả lời 14 năm trước
Mua Honda Civic làm cho cho uổng tiền hả anh [:(]. Anh nên chọn xe Altis ấy, nó chỉ hơn Civic có chút xíu, mà đẹp hơn và chất lượng tốt hơn nhiều anh ạ.[:x] Bên em hiện đang có cả hai loại xe là : Altis 1.8 và Altis 2.0 xe giao ngay, mới 100%, FULL OPTION [-(:D)-], đảm bảo cho anh hoàn tất đăng ký xe trước 30/12/2009 ( trước khi thuế trước bạ tăng lên 12%)[-(:D)-]. Anh vui lòng liên hệ : 0973.554.676 ( Ms. Loan)[:-c] Hoặc số : (08).62663628 Showroom Oto Hoang Huy Add: C8/1 Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Tôi đang dùng Civic

Thân gửi bác chủ thớt!

Tôi đã sử dụng 1 số loại xe ( của gia đình) và vừa mua Civic 1,8Mt được 4 tháng, sau khi chạy 1 thời gian tôi có nhận xét như sau (so với Altis 2009 MT của ông anh, đừng đem so với xe Hàn xẻng) :

1. Cảm giác lái tốt hơn, chạy tốc độ cao và ôm cua sướng hơn hẳn, rất dễ hiểu vì chiều dài cơ sở lớn hơn (2,7 m và 2,6 m); thiết kế giằng gầm chắc chắn ( bạn chỉ cần cúi xuống nhìn gầm 2 xe là thấy). Đây là điểm duy nhất mà Civic hơn Altis, còn lại đều thua tất.

2. Công suất động cơ như nhau nhưng Altis tiết kiệm nhiên liệu hơn chút.

3. Hình thức nội ngoại thất thì mỗi xe 1vẻ tùy theo sở thích không cái nào hơn cái nào, thiết kế của Civic có phần trẻ trung hơn nhưng không thân thiện với người dùng bằng Altis ( điều này phải trải nghiệm bằng nhiều tháng ngồi trên xe bạn mới cảm nhận được chứ đi thử vài trăm km không nhận thấy đâu)

4. Cách âm hơi kém hơn, điều hòa kêu to, góc chữ A hơi lớn nên khó quan sát khi lái.

Tôi mua Civic vì mấy lí do : Rẻ hơn Altis (cùng là 1,8 MT) gần 100 triệu và ghét thái độ bán hàng của Toy VN. Còn xe HQ nhà tôi cũng dùng chiéc i 30 nói chung là thử cho biết và cạch bọn HQ. 10 ông khen xe HQ thì chắc chắn 9 ông chưa bảo giờ sở hữu 1 chiếc xe Nhật nào ( đừng nghĩ ngồi thử 1,2 chuyến đi vài trăm km là biết ).

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Về xe Honda Civic 1.8MT, ưu và nhược điểm của nó đã được các bạn khác tư vấn như trên. Theo như những gì anh nói, tôi nghĩ rằng anh thích chiếc xe này là vì mẫu mã của nó khá đẹp và lại là xe Nhật. Tôi đoán anh chắc còn khá trẻ.
Theo quan điểm của bản thân tôi, nếu anh có đúng 700 triệu thì nên xem lại. tại vì giá hiện nay của Civic 1.8MT là 656 triệu đồng, cộng thêm thuế trước bạ, bảo hiểm này nọ... anh sẽ tốn không dưới 720 triệu. C

hưa kể các loại chi phí khác sẽ phát sinh rất nhiều trong quá trình sữ dụng xe. Anh nên có một khoảng tiền để bảo dưỡng và nuôi xăng dầu cho xe. Nếu anh thật sự thích chiếc xe này và có hơn 700 triệu, anh có thể mua nó! Còn nếu anh chỉ có đúng 700 triệu và không quá đề cao thương hiệu thì nên mua một chiếc xe khác cùng phân khúc nhưng giá thành rẻ hơn!

Anh còn rất nhiều sự lực chọn xứng đáng! như Ford Focus, KIA Cerato nhập.... chẳn hạn! Với khoảng trên dưới 600 triệu, anh co thể mua một chiếc AT chạy ngon hơn rất nhiều! tiền dư ra a có thể lắp thêm màn hình, GPS, và một dàn âm thanh xịn để thỏa mãn nhu cầu giải trí! Tôi cũng đã phân vân như anh và tôi đã đến đại lý để dk lái thử.

Cuối cùng tôi đặt cọc mua một chiếc Ford Focus 1.8AT 5 cửa giá 621 triệu đồng tại SAIGON FORD. Tuy KIA có nhiều thiết bị hiện đại nhưng tôi đánh giá Focus cao nhất so với các xe cùng tầm tiền vì cảm giác cầm lái nó rất tuyệt vời. Khi mua một chiếc xe tôi coi trọng nhất khoản này bởi vì mình mua chiếc xe cốt là để phục vụ mình và gia đình mình. Đôi điều cùng anh...!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nếu lựa chọn lại... vẫn là Civic!

Tôi đã và đang sử dụng Civic 1.8MT được 3 năm, và cho đến nay vẫn chưa tìm ra lí do để đổi xe khác. :) Đúng là tay lái Civic có hơi nặng một chút. Đây cũng là điểm mà các fan của Toyota hay chê, nhưng theo tôi nó lại tạo cảm giác rất... thể thao, đặc biệt là cảm giác lái an toàn khi chạy tốc độ cao. Ghế lái của Civic cũng đóng góp một phần lớn khi tạo cảm giác chắc chắn, ôm lấy lưng người lái.

Có thể do ko quen nhưng tôi thực sự cảm thấy ko an tâm lắm khi đạt tốc độ trên 100km/h với Camry hay Altis. Về hộp số tự động, khi đạp liền mạch Camry hay Altis tôi vẫn cảm nhận rõ ràng thời điểm sang số. Điều này thì khác với Civic khi hộp số tự động vận hành khá êm ái. Về kiểu dáng, thôi thì mỗi người mỗi mắt, nhưng cá nhân tôi thì thấy Camry... hơi quê, và Altis thì giống như được gò bằng tay. :)

Xe Hàn Quốc những năm gần đây được đánh giá khá cao, người Việt mình thì ít ai phủ nhận được thiết kế ngoại thất của họ rất đáng nể. Nhìn kỹ lại những bảng đánh giá của các tổ chức uy tín tại Mỹ, tại Châu Âu: họ đánh giá nhiều và ưu tiên những điểm như khả năng vận hành, độ an toàn, độ tiện dụng... nhưng ko tổ chức nào đánh giá vế độ bền cũng như tính ổn định. Có phải thời gian mà họ mang xe đi làm kiểm định và đánh giá chỉ là vài giờ, và dân châu Âu, Mỹ chẳng có ai xài xe quá 10 năm? Việt Nam mình thì khác! Đó cũng là lí do mà định kỳ kiểm định dành cho xe Hàn và xe Nhật là... khác nhau. Mỗi người một cảm nhận.

Theo tôi nếu bạn còn băn khoăn quá về việc lựa chiếc nào, thì nên mua một chiếc đã qua sử dụng. Sau này nếu có tiếc nuối thì đổi xe khác sẽ đỡ tốn hơn. Còn tôi, nếu có lựa chọn lại, tôi cũng vẫn chọn Civic, và 2.0 sẽ là lựa chọn đúng đắn hơn. Chúc bạn sớm có xe như ý muốn.

BUI THANH TRONG
BUI THANH TRONG
Trả lời 11 năm trước

khuyên bạn đừng mua civic, no khong chạy em bằng altis đâu, vả lại ngoại hình altis minh thấy đẹp hơn và sang trọng hơn nhiều

Long San
Long San
Trả lời 4 năm trước

Mua đất ý