Chọn xe số sàn hay tự động khi thường xuyên đi Tây Bắc ?

Tôi có ý định mua ôtô, nhưng đang phân vân chọn số sàn hay số tự động vì thường xuyên phải đi công tác xa, ở những vùng đồi núi các tỉnh Tây Bắc. Xin các bác tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn các bác trước (Trung).

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Sàn Sàn Sàn

Bác đi Tây Bắc đường đèo nhiều bác lên chọn số sàn,vì số àn khỏe hơn tụ động ở những trường hợp leo đèo. Đề pa nhanh khỏe,còn tự động ỳ lắm leo đèo khó. Bác lên chọn chiếc Jeep 2011 mới số sàn nha.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Số sàn

Bác cứ số sàn mà đi. Các xe việt dã dẫu có số tự động đi nữa thì vẫn có chế độ manual tức là sang số tay rất chủ động khi gặp quãng đường khó. Bác chỉ đi vài chuyến là thành tay lái lụa ngay. Chúc bác toại nguyện

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Tùy sở thích...

Theo tôi nghĩ, việc chọn số sàn hay số tự động không phụ thuộc quá nhiều vào việc bạn đi đường đồi núi, dốc. Điều quan trọng là khả năng lái và cảm giác xe. Nếu tốt, bạn cầm lái 1 xe số sàn vẫn thoải mái.

Còn nếu bạn không chắc lắm thì tốt hơn bạn nên đi số tự động vì nếu chân col bạn không tốt, sẽ dễ tắt máy khi khơi động trên đường dốc. Bạn đừng nên nghĩ: số tự động không "bốc", "chủ động" hơn số sàn. Mỗi loại, nó có cách điều khiển của nó.

Chúc bạn chọn được loại ứng ý nhé!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Chắc phải số sàn rồi

Chắc phải số sàn rồi. Nếu đi số sàn thì mới chủ động được nhiều trong việc lên xuống số cho phù hợp với địa hình. Mặc dù khu Tây Bắc giờ đường sá cũng được cải thiện nhiều thế nhưng cũng vẫn có nhiều địa điểm địa hình vẫn khá khó đi. Ngoài ra cũng cần xe khỏe tầm 2.4 trở lên thì đi mới tốt được ở khu vực này.

Trịnh Xuân Nguyên
Trịnh Xuân Nguyên
Trả lời 13 năm trước

Anh chỉ nói là mua số tự động hay số sàn nhưng không nói rõ là dự định mua với xe công xuất ra sao. Tất nhiên là đi xe số tự động thì nhàn hơn xe số sàn. Xe số tự động cũng có các chế độ đi đường đèo dốc phức tạp nên anh cũng không phaỉ lo lắng. Tuy nhiên đi số sàn anh sẽ có được cảm giác vê côn, úm ga, cắt côn... khi đi những đường phức tạp (cảm giác sướng khi lái xe) hơn số tự động. Anh nên mua xe từ 2.4 trở lên nhé.

Mr Tú
Mr Tú
Trả lời 13 năm trước

Nếu bác thường xuyên đi công tác vùng Tây Bắc thì chọn xe số sàn là hợp lý nhất.