Mới lấy bằng lái, nên mua xe số sàn hay số tự động?

Tôi là nam giới, mới thi lấy bằng lái xe cách đây 1 tháng. Bây giờ tôi đang muốn mua một chiếc xe ôtô nhưng lại phân vân không biết nên chọn xe số sàn hay số tự động. Một số người bạn khuyên tôi đi xe số sàn trước rồi nếu có điều kiện thì chuyển lên số tự động. Vậy, tôi nên mua loại xe nào?


thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tốt nhất với thời đại bây giờ là đi số AT.Nếu đi số MT côn ga không hợp lý còn tốn nhiên liệu hơn đó.Cái quan trọng là người mới biết lái hay luống cuống côn,phanh,ga lắm. Bạn nên mua xe AT đi dần rồi sẽ quen.

Nếu vào đường đông, tắc đường + đỗ ngay dốc thì bạn khỏi phải lo đề pa như MT.Nên nó sẽ nhàn hơn rất nhiều.

Còn bạn nào ở bên trên biểu là Civic có chế độ MT+AT thì xem lại nhé.Những cái số đó để hỗ trợ leo dốc thôi.

Còn nếu mua xe có 2 chế độ AT + MT thường những xe này gọi là xe có hộp số bán tự động => xe cao cấp.Sang số, thường có 2 cái cần gạt trên vô lăng như F1 đó.

Kết luận lại là: lái xe AT rất thoải mái, không đau đầu như MT.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên mua số tự động vì đường Viêt nam đông, phải đi chậm và phanh liên tục, thế nên số cũng phải đổi liên tục, rất mệt mỏi, thế nên tôi khuyên bạn nên lấy xe số tự động.

Các xe khi thiết kế thì đều đảm bảo độ an toàn khi đi trên đường, vấn đề kỹ năng lái xe của bạn cần được tốt để xử lý tình huống trên đường, lúc đấy xe số hay xe tự động không quan trọng mà quan trọng là ky nang lai xe.

Nói chung cũng tuỳ nhu cầu của bạn mà chọn thôi. Kinh tế dư dả thì mua AT chạy trong nội thành đường đông nó nhàn hơn. Tuy nhiên xe AT nguy hiểm hơn xe MT. Hầu hết những vụ xe điên là do bọn AT gây ra.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Không cần thiết phải cứng nhắc như vậy đâu. Nếu có điều kiện thì nên chọn số tự động cho khỏe, xe hơi là phương tiện giúp con người có sự thoải mái khi di chuyển chứ không phải để gây áp lực.

Còn việc có quen số sàn hay không thì không quan trọng đâu, nếu không có nhu cầu lái những loại xe đời cũ, xe tải thì khồng cần thiết.

Những chiếc xe hạng sang hay hiện đại gần đây thì luôn luôn có số tự động, tại sao phải đi lùi khi thế giới đã tiến cách đây 6,7 năm.

Trả số chuẩn thì không nói còn không chuẩn thì hiệu năng không bằng số tự động, dẫn đến tiêu hao nhiên liệu nữa.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Mỗi cái có cái lợi và nhược điểm khác nhau:

1. Nếu mua số sàn như người bạn của bạn khuyên thì bạn phải đổi 2 đời xe sau khi đi số sàn chán và mỏi bạn có nhu cầu chuyển sang số tự động, cũng mất thời gian nhưng bạn được j, đó là được quen với số sàn nhiều hơn nhưng nếu đi số sàn vào đường đông tắc rất mệt.

2. Nếu mua số tự động ngay bạn sẽ nhàn hơn khi đi xe, bh công nghệ xe hiện tại sx xe ra phục vụ nhu cầu tiện dụng tối đa của khách hàng là số tự động, vì vậy sau này khi ban đi số tự động sẽ bị bỡ ngỡ đôi chút thôi...

=>Theo quan điểm của tôi bạn nên mua số tự động sẽ tốt hơn cho bạn.