Nên mua altis 1.8 nhập hay altis 2.0 liên doanh?

Hiện tại em đang phân vân giữa 2 con xe: altis 1.8 nhập khẩu ( Đài Loan) giá 41.000 $ = 863 triệu VND và em altis 2.0 liên doanh giá 786 triệu VND. Em còn gà lắm, mong các bác tư vấn hộ em với. Các bác xem hộ em 2 con này khác nhau ở chỗ nào? và nên lấy con nào hơn. Thanks các bác nhiều. Các bác tư vấn sớm cho em, em đang quyết định lấy xe trước tết. Chúc các bác luôn khỏe mạnh, hạnh phúc :X

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chỉ nên mua xe nhập khẩu

Bạn nên mua xe nhập khẩu vì mặc dù là cùng model và được các LD gọi với cái tên mỹ miều là mẫu xe "toàn cầu", nhưng thật ra mỗi xe đều có mã thị trường riêng biệt như Châu Âu, Bắc Mỹ, các nước đang phát triển và các đảo quốc. Theo đó các hãng xe mới cho ra các lọai chất lượng khác nhau. Các xe đưa vào thị trường Mỹ hay các nước phát triển luôn được sản xuất trong những nhà máy với công nghệ sản xuất ô tô hiện đại nhất trong khi LD tại VN làm chiếc xe trên dây truyền thủ công đến mức nếu bạn nhìn thấy thì sẽ bị sốc vì khác xa với trí tưởng tượng của phần lớn chúng ta.

Chúng ta đã bỏ rất nhiều tiền và sẵn sàng bỏ thêm tiền để có chiếc xe chất lượng cao không thua kém người tiêu dùng ở các nước phát triển, nhưng nhìn xem các LD đã mang đến cho người tiêu dùng VN những sản phẩm như thế nào. Nhiều mẫu xe sản xuất tại VN bị cắt bớt túi khí, ABS, thân xe thì được làm từ những tấm kim lọai hạng hai với những mối hàn thủ công không bảo vệ được người tiêu dùng khi có va chạm. Di chuyển trong những "hộp sắt tây" đó với tốc độ 80km/h - 100km/h thì phải cúng xe vào mùng 2 hàng tháng mới yên tâm.

Tôi đang dùng xe cũ nhập khẩu và sẽ không bao giờ dùng xe LD mới 100%.


tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Còn gì phải bàn nữa

Theo tôi anh nên quyết luôn, mua ngay Altis nhập, chắc chắn là tốt gấp nhiều lần xe sản xuất trong nước. Tôi cũng đang dự định đặt mua xe Altis trong nước nhưng họ cũng nói phải ĐỢI. Nhưng buồn một nỗi là không có nhiều tiền để mua xe nhập nên fải chấp nhận.

Việc khách hàng phải đợi xe không biết do lỗi của cty Toyota hay của các đại lý, ai sẽ giải quyết sự bất hợp lý này. Suốt ngày ta cứ kêu gọi kích cầu, nhưng làm gì có cung để mà kích cầu (có thể họ đang cố tình kìm hãm cung). Bao giờ mới có chuyện khách hàng ra cửa hàng xem xe, trả tiền và mang xe về như ở nước ngoài nhỉ? Tình hình này nền công nghiệp sản xuất ôtô nói riêng và nền công nghiệp Vn bao giờ mới khá lên được.

Tôi đọc mấy cái tiêu đề bài góp ý cho anh thì thấy có cái bài:" ủng hộ sản phẩm trong nước", thú thực là tôi chẳng buồn mở ra đọc nội dung làm gì cho mệt. Chúng tôi muốn ủng hộ lắm, nhưng ai ủng hộ chúng tôi nhỉ? Ra đại lý mua xe, bao giờ cũng nhận được câu trả lời quen thuộc "Anh phải đợi khoảng 3-4 tháng, nhưng nếu anh chấp nhận lắp thêm phụ kiện của cửa hàng em khoảng 2 000USD thì chỉ phải đợi 2 tháng".

Như vậy có bạn nào muồn ủng hộ sản phẩm trong nước nữa không?

Thôi chúc anh mua được xe nhập ưng ý nhé.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Nên mua xe nhập khẩu

Là người từng làm trong một liên doanh ôtô, tôi cũng khuyên bạn nên mua xe nhập khẩu. Cứ gõ vào thành xe cũng thấy sự khác nhau của vỏ xe, còn nhiều thứ chúng ta không thể kiểm tra được như hệ thống điện tử, chi tiết máy, ... Bạn có thể nhìn thấy xe những chiếc xe đời 1989 - 1991 nhập khẩu vẫn đang chạy bon bon với dàn đồng còn rất tốt trong khi một số xe LD đã bị mục thân xe sau 4 năm sử dụng.

Chưa kể một số mẩu xe mới trình làng đã mang tiếng hư hỏng vặt. Còn nếu bạn xem đọan video hiện trường vụ tai nạn của chiếc xe chở đoàn cứu trợ bão của Phường 13 Quận Phú Nhuận TP HCM thì mới thấy hoảng về chất lượng thân xe do LD trong nước lắp ráp. Tôi đang sử dụng một xe nhập khẩu cũ đã 10 năm nhưng thấy hơn hẳn mẫu xe cùng lọai do LD lắp ráp cách đây 4 năm.