Nên mua ôtô Getz 1.1MT hay Getz 1.4AT? Ưu nhược điểm hai loại xe trên là gì ?

Tôi mua xe lần đầu và ngân sách khoảng 450 triệu đồng. Ưu nhược điểm hai loại xe trên là gì. Tôi đang phân vân vì chênh khoảng 70 triệu, nếu lấy 1.4AT thì phải vay mượn thêm chút ít (Nguyễn Anh Tuấn).

Mục đích sử dụng chủ yếu tháng về quê 1 lần khoảng 40km, cuối tuần đưa vợ con đi tắm biển khoảng 20 km. Đi khoảng 3 đến 5 năm rồi sẽ tính đổi xe tốt hơn. Trân trọng cảm ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đã có lần hỏi câu hỏi như bạn và đã tham khảo ý kiến của bạn bè. Câu trả lời như sau :

Bạn nên mua xe số sàn vì sẽ tiết kiệm xăng nhiều hơn và máy khỏe hơn.

Xe get 1.4AT đặc biệt tốn xăng (tốn hơn kia morning số tự động nhiều). TB khoảng 12 lít nếu đi đường dài, 14 lít nếu đi đường thành phố.

Xe getz số sàn chỉ khoảng 6 lít nếu đi đường dài và 8l nếu đi đường phố. Mình hiện cũng đang đi xe getz 1.1 số sàn, hàng ngày đi làm thấy rất thoải mái và an toàn, đi quen rồi thấy cũng không có vấn đề gì kể cả khi tắc đường.

Một lý do nữa khi chọn xe số sàn khi bán sẽ đỡ mất giá hơn.

Chúc thành công.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Quan điểm của cá nhân tôi thì thích AT hơn, đi trong phố nhàn nhã, nhất là những lúc tắc đường hoặc phải khởi hành trên dốc mà ở nơi đó đông phương tiện.

Tuy nhiên, trước khi đi AT tôi cũng đã thành thạo với MT khoảng gần 3 năm. Nếu bạn mua xe lần đầu, mới lái mà xác định 3-5 năm sau đổi xe thì tôi khuyên bạn nên mua MT 1.1.

Với số tự động 1.4 là yếu. Lúc mới, hoặc đi đường tốt bạn không cảm nhận ngay được. Nhưng khi nó đã cũ đi, bạn chở đủ người, xe bật nhạc, máy lạnh, đi đường xấu....

Lúc đó bạn mới cảm nhận AT 1,4 là yếu. MT 1,1 cũng yếu, ở tình huống như vừa kể là rất khó chịu, nhưng dù sao nó còn kéo lại được vì nó là số sàn, nên bạn chủ động về số má, tốc độ hơn. Xe có công suất nhỏ, nhà sản xuất người ta tính để đi chủ yếu trong phố.

Phố xá ở nước ngoài nó đẹp, nền đường nó tốt không như ở VN ta, ổ trâu , ổ voi do lún nền, thi công ẩu, do các đơn vị đào bới khi hoàn trả mặt đường tác trách.... dẫn đến việc đi xe nhỏ, gầm thấp rất khó chịu.

Khuyên đi MT nếu sau này có điều kiện đổi AT thì nên từ 2.0 trở lên

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Mình đang dùng Getz 1.1MT. Mình có vài ý kiến góp ý với bạn như sau:

- Nếu có bà xã chạy xe 'thường xuyên' thì bạn nên chọn AT vì đối với phụ nữ là tiện nhất. Với đàn ông chạy AT thì hơi chán vì có một chân mà thôi nhưng cũng không phải vấn đề lớn vì khi mới chạy ai cũng thích, thời gian sau là sẽ thấy mệt vì chạy xe (trong thành phố) cả thôi dù là MT hay AT. Lúc đó bạn chỉ mong bà xã chạy xe cho mình thôi (và bà xã bạn cũng vậy).

- Xe AT có thêm một số option nhỏ nhỏ, lặt vặt trên xe so với MT nhưng không đáng kể. Một số cái bạn có thể gắn thêm vào xe MT sau khi mua nhưng phần thêm đó chắc chắn không tới 70 triệu đâu. :-)

- Xe mới thì cái gì cũng tốt nhưng khi cần bán lại, người mua chạy thử thì MT sẽ dễ thuyết phục(hay đánh lừa) "cảm giác lái" của người ta hơn.

- 70 triệu có là gánh nặng với bạn không? Nếu có thì không nên cố vì sẽ không thấy thoải mái dù bạn có hài lòng với chiếc AT đã mua chăng nữa.

- Xe MT rõ ràng là bốc khi vượt và đỡ tốn xăng hơn xe AT dù bạn chạy có tốt hay không. Xe AT thì nên chọn từ 2.0 trở lên mới đủ.

- Xét về thời thượng thì MT rõ ràng không bằng AT. Nhưng nếu bạn mới chạy mà đã lái AT thì uổng phí niềm cảm hứng ban đầu quá. (giống như mới lấy vợ ấy mà, sẽ không bao giờ có được nữa dù bạn có cưới thêm mấy vợ về sau).

Ý kiến này chắc sẽ có không ít người phản đối nhưng nhiều ý kiến trái chiều sẽ tốt cho bạn. Trên đây là các chọn lựa dựa trên từng tiêu chí, vấn đề là tiêu chí nào phù hợp với hoàn cảnh, yêu cầu của bạn.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Mình cũng là thành viên của gia đình Getz 1.1MT 1 năm rồi đó bạn. Theo mình thì với ngân sách như vậy bạn nên chọn 1.1MT vì những lý do sau:

1- Tiết kiệm nhiên liệu:

Mình đi làm hàng ngày bằng chính chiếc xe này nhưng rất ít đi vào nội thành mà chỉ đi ở ngoại thành là chủ yếu, tính trung bình chỉ 5.5L/100km thôi kể cả sử dụng điều hoà.

Khi mua các chuyên gia Hyundai có hướng dẫn cách đi số như sau: khởi động bằng số 1, khi tốc độ trên 15km/h chuyển số 2, trên 30km/h chuyển số 3, khi trên 35km/h chuyển số 4 và khi trên 42 km/h chuyền số 5 tua máy nhin trên đồng hồ phải duy trì từ 1500 -2000 khi tốc độ đưới 40km/h

2- Chi phí bảo dưỡng thấp - xe chạy ổn định

Mình đi làm khá nhiều tới nay mới chỉ 11tháng mà đã chạy 30.000km, xe chưa có một triệu chứng gì bất thường về máy móc, cứ 5000km đưa vào Hyundai bảo dưỡng miễn phí chỉ tốn 450.000đ thay nhớt thôi. Xe này được bảo hành 2 năm hoặc 50.000km tùy điều kiện nào đến trước.

3- Dễ xoay xở trong phạm vi hẹp

Việc này rất quan trọng đố với những người mới chạy xe và những ai đi nhiều trong TP.

4- Xe khong quá yếu

Xe này mình đã từng đi Đà Lạt, Phan thiết với 4 người lớn vẫn chạy bình thường không có vấn đề gì cả. Chỉ yếu ngay lúc depart vì 1.1 mà bạn.

Chúc bạn chọn đực xe ưng ý

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên mua Getz 1.1MT là tốt nhất vì:

- Tiêu hao nhiên liệu thấp bình quân khoảng 5.5l/100km.

- Chi phí thay dầu định kỳ cũng thấp vì Getz dùng có 3l dầu nhot thôi.

- xe nhỏ gọn nên về quê và đi trong phố tiện nhiều

- Mình chạy 2 na­m và đc 50.000km rồi ch­ua phải sủa chũa j rất ổn bạn ạ.

Không nên mua Getz 1.4 AT, vì loại này đắt tiền hơn mà lại rất hao xăng và không khoẻ bằng Getz 1.1 MT. Đã dùng AT thì phải từ 1.8 trở lên.

Đối với nhu cầu và hoàn cảnh của bạn thì dùng Getz 1.1 MT là hợp lí nhất. Tôi đã thử sức với Getz 1.1 rồi và thật sự ưng ý.

Tôi từng chạy từ SG ra Hà Nội trung bình hết 5.3L/km. Sau 2 năm sử dụng, chạy đến 32.000 km mà chưa hề xẩy ra bất cứ hỏng hóc gì.

Tuy chỉ là 1.1 nhưng chạy quen rồi thì vượt đèo dốc, vượt xe trên xa lộ vẫn rất ngọt ngào.

Chúc bạn có lụa chọn sáng suốt.