Người Việt Nam chờ giá ô tô giảm mạnh rồi mới đi mua?

 

Nếu như từ năm 2017 trở về trước, thuế nhập khẩu ô tô lên tới 60%-80% thì giá một chiếc ô tô nhập khẩu có thể bị đội giá lên gấp 1,5 đến 2 lần so với giá gốc của nó thì thông tin thuế nhập khẩu ô tô năm 2018 trở về 0% được người tiêu dùng Việt Nam mong chờ hơn cả.

Việt Nam vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ của nhiều hãng ô tô trên thế giới, tuy nhiên việc đánh thuế nhập quá cao vẫn luôn là rào cản để các hãng ô tô cỡ nhỏ đưa dòng xe của họ vào Việt Nam. Việc đưa thuế nhập bằng 0 đã thực sự trở thành một tin mừng không chỉ cho thị trường tiêu dùng ô tô trong nước mà còn với hầu hết các nhà xuất khẩu ô tô trong khu vực được hưởng thuế quan. Các chuyên gia về xe hơi tại Việt Nam thì cho rằng, với lợi thế về quy mô, khu vực, giá cả… các hãng ô tô nhỏ và vừa trong khu vực Asean dễ dàng thâm nhập vào Việt Nam với nhiều loại ô tô tiềm năng hơn nữa.

Nổi bật trong số đó là các mẫu xe của Malaysia và Indonesia đó là các dòng xe:Toyota Agya, Suzuki Karimun Wagon R và Honda Brio Satya... với thiết kế nổi bật tương tự Kia Morning, giá cả phải chẳng chỉ khoảng từ 7.500 USD - 12.500 USD/chiếc (170 triệu đồng - 300 triệu đồng/chiếc) tại thị trường nội địa thì các hãng xe này được đánh giá là một trong những chiếc xe sẽ gây sốt tại thị trường Việt Nam. Đây xứng đáng là những chiếc xe được mong chờ nhất trong năm 2018.

 

 

Có thể nói, nếu như năm 2017 là một năm khá là im ắng của các dòng xe ô tô nhập khẩu thì chúng tôi tin, đó chỉ là sự chuẩn bị cho kế hoạch dài hạn được bùng nổ vào năm 2018, một năm đáng được mong đợi nhất với thị trường tiêu dùng tại Việt Nam.

Chưa có câu trả lời nào