Em xin tư vấn về Lens sigma 18-200 OS HSM?

Em thấy trên shop của bác Giang có quả Lens sigma 18-200 OS HSM 444$. Em định rước em nó về nhưng đọc trên mạng thấy khen chê tùm lum chẳng hiểu thế nào...Mong các bác cho em một lời khuyên. Cảm ơn các bác nhiều.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
18-200 nó có lợi bởi sự tiện dụng all in one của nó,muốn chụp cái quái gì cũng đc,tuy nhiên nó lại có nhiều nhược điểm hơn như : ống 2 khẩu, chụp tiêu cự nhỏ bị tối góc,màu sắc ko trung thực,nhợt nhạt,dễ sai sắc và dễ out nét ở tiêu cự lớn v....v.... mà với cái số tiền trên thì bạn mua đc ối con hấp dẫn hơn nhiều! khuyên đừng nên lười tháo lắp súng mà chọn 1 chú all in one
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Bác này đang tìm lời khuyên về ống tổng hợp mà.... nói thật là nhiều cao thủ chụp bằng máy siêu zoom fuji, panasonic hay G 7. G 9 mà ảnh của họ nhìn đẹp kinh hoàng luôn. Các nhà Tư bản chế ra cái gì cũng đã phải ĐIỀU NGHIÊN kỹ càng.... Tôi đọc rất nhiều, xem rất nhiều trang web về test các loại ống kính. họ khẳng định với trình độ công nghệ của thế kỷ 21 thì các ống siêu zoom chính là xu hướng của tương lai.( thị phần của dòng này đang rất tốt ở phương tây và Mỹ). trang DP preview test bài bản 4 ống siêu zoom 18 200 của canon. nikon.tamron.sigma. kết quả 18 200 của nikon là số 1. còn 3 em kia là bằng điểm nhau. Chắc chắn hơn hẳn lens kit. mà với kit cũng không đùa được.bạn yên tâm mà dùng. mấy chú Tây làm design ở chỗ em cũng theo nhau dùng con bách hóa tổng hợp này hết. bác thấy đấy các hãng đang thi nhau thu gọn máy. ống kính... cho dân đi lại nhiều. còn đã Khủng thì phải kể đến con máy medium-fomat nặng cả chục cân cơ quan em mua 60 ngàn đô năm 97, giờ chẳng ai muốn động đến.