Những phụ kiện máy ảnh rất thiết yếu cho người dùng máy ảnh DSRL? (Phần 1)

Cho dù bạn đã có một chiếc DSLR của Canon như EOS 1300D hoặc 750D. Hoặc đã sở hữu một trong một thời gian, máy ảnh và ống kính kit 18-55mm chỉ là mới bắt đầu. Một số phụ kiện máy ảnh canon bao gồm ống kính, bộ lọc, chân máy và nhiều phụ kiện khác.

Ngoài ra còn đầu tư những gì khi bạn sở hữu máy DSLR, giúp bạn thực sự khai thác sức mạnh chiếc máy và chụp ảnh tốt hơn. Nhưng sự lựa chọn rất nhiều, bắt đầu từ đâu? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về một số thứ chính mà bạn có thể muốn đầu tư.

 

  1. Lens fix: Sigma 30mm f/1.4 DC HSM Art

 

Trong khi ống kính kit 18-55mm của bạn tốt cho chụp ảnh chung chung, nó tương đối chậm, độ mở ống kính khá giới hạn. Do đó bạn nên cần một ống kính fix, khẩu độ tối đa lớn, ánh sáng vào nhiều hơn, cho phép chụp trong điều kiện thiếu sáng dễ dàng. Không chỉ vậy, khẩu độ lớn có nghĩa hình ảnh của bạn nông hơn, nói cách khác khả năng làm mờ nền (xóa phông) tốt hơn, giúp bạn nhấn mạnh chủ thể bạn muốn chụp.

Lens fix có nhiều tiêu cự, những đối với những người mới Sigma 30mm f/1.4 DC HSM Art là lựa chọn tốt, làm ống kính chụp chân dung rất thích hợp, lens fix này chỉ phù hợp trên các dòng máy crop của canon, đó là tiêu cụ chuẩn cho bạn thao tác di chuyển dễ hơn. lens fix là phụ kiện máy ảnh canon không thể thiếu khi bạn chụp vào ban đêm, với những bokeh tròn đẹp mắt và khả năng xóa phông tốt.

 

  1. Ống kính Telephoto: Tamron SP 70-300mm f/4-5.6 Di VC USD

 

Ống kính kế tiếp bạn có thể muốn thêm vào bộ sưu tập của mình là một ống kính tele zoom. Không chỉ hoàn hảo cho chụp khoảnh khắc, đường phố và nhiếp ảnh động vật hoang dã, chúng cũng tuyệt vời từng chi tiết trong phong cảnh và chụp chân dung.

Trong khi các chuyên gia có xu hướng ủng hộ 70-200 f/2.8. Chúng rất nặng và đắt tiền, đó là lý do tại sao tôi đã chọn Tamron SP 70-300mm f / 4-5.6 Di VC USD.

So với dải tiêu cự 70-200mm, tiệu cự 70-300mm rất tốt đa dụng, nhỏ gọn hơn và giá cả phải chăng, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người tìm kiếm ống kính tele chất lượng và nó đi kèm với hệ thống chống rung động tích hợp.

Chưa có câu trả lời nào