Hướng dẫn chọn mua máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp

Là người đam mê chụp ảnh và khám phá máy ảnh chuyên nghiệp nhưng liệu bạn đã biết cách chọn mua máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin hữu ích nhất.

Về kiểu dáng, loại máy ảnh chuyên nghiệp thường có kích thước lớn hơn các loại máy ảnh thông thường và có thể cầm bằng tay 1 tay và có dây đeo cổ. Máy ảnh có nhiều nút bấm và được bố trí thuận tiện, dễ thao tác.

Về cảm biến ảnh, máy có 2 loại là CCD và CMOS nên phải chọn 1 trong 2 loại trên thì mới là máy ảnh có công nghệ mới nhất.

Về độ phân giải, các máy chuyên nghiệp thường có độ phân giải cao, thường trên 10 Megapixel và đủ để in được các ảnh cỡ A4 hoặc lớn hơn.

Ống kính: Bạn nên chú ý đến ống kính của các thương hiệu lớn như Nikon, Canon, Leupold hay Leica vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của hình ảnh. Các máy cao cấp thường cho phép bạn tháo, rời hoặc gắn thêm ống kính khác.

Lấy nét: Máy ảnh chuyên nghiệp cho phép chỉnh nét bằng tay, lấy nét ở khoảng gần giúp tạo điều kiện linh động hơn cho người sử dụng. Ngoài ra còn có đèn hỗ trợ lấy nét trong điều kiện thiếu sáng.

Kỹ thuật đo sáng: Hầu hết các máy đều có chế độ đo sáng tự động, đa điểm và tâm điểm và cho phép chỉnh tay để người sử dụng tự quyết định độ sáng cho hình ảnh.

Chế độ chụp: 1 vài chế độ chụp sẽ có sẵn trong máy như Auto, chụp ưu tiên tốc độ, ưu tiên khẩu độ và chỉnh tay.

Tốc độ chụp: các máy cho phép điều chỉnh tốc độ chụp từ chậm (vài giây) cho tới nhanh, thường là 1/1000 giây hoặc nhanh hơn.

Khẩu độ: máy ảnh cho phép bạn điều chỉnh khẩu độ tùy theo ý muốn.

Độ nhạy sáng: bạn nên quan tâm đến điều này với các mức như Auto, 50,100,200 hoặc có thể lên đến 6400 hoặc cao hơn.

White balance: máy ảnh cho phép cân bằng trắng theo các chế độ định sẵn hoặc chỉnh tay tùy ý.

Đèn flash: Bạn nên mua một số máy có đế cắm để gắn thêm flash ngoài để chụp trong điều kiện thiếu sáng, chống mắt đỏ.

LCD Monitor: Màn hình nên có kích thước ít nhất là 2’’ để dễ xem và có chất lượng cao hơn.

Ống ngắm: thường là ống kính hoặc ống ngắm điện tử với các loại máy cao cấp.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về máy ảnh chuyên nghiệp. Hi vọng bạn có thể chọn được một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp chất lượng tốt và phù hợp với bạn.

Chưa có câu trả lời nào