Kinh nghiệm chọn chảo chống dính cho bếp từ

Không phải loại nồi niêu xoong chảo nào cũng tương thích và sử dụng được trên bề mặt kén bếp như bếp từ. Vậy để tìm kiếm được một chiếc chảo chống dính phù hợp với bếp từ và giúp bạn hoàn thành được công việc nấu ăn dễ dàng và thuận tiện thì cần đến những tiêu chuẩn chọn chảo như thế nào?

  1. Chảo phải có đáy từ

Chỉ những loại nồi niêu xoong chảo có đáy từ mới có khả năng sử dụng được trên bếp từ. Vậy để biết chảo chống dính có từ hay không, bạn chỉ cần lấy 1 thỏi nam châm dính lên đáy chảo, nếu nam châm bị hút thì xác định đó là chảo từ chuyên dụng dùng cho bếp từ. Loại chảo này cũng yêu cầu đáy từ phải đạt 5mm. Có 3 loại đáy chảo từ thường thấy là đáy đúc nguyên khối, đáy gắn và đáy liền. Trong đó, đáy đúc nguyên khối là loại cao cấp nhất, có độ bền cao và giá thành cũng rát cao.

  1. Đáy chảo phải bằng phẳng:

Ngoài việc đáy chảo phải có lớp từ thì đáy chảo còn phải đáp ứng yêu cầu là bằng phẳng, vì chỉ như vậy mới giúp chảo hấp thụ được toàn bộ nhiệt từ một cách tốt nhất. Cũng nên hạn chế hoa văn ở phần đáy chảo để tránh việc làm xước hay bếp bị xê dịch trong quá trình nấu.

  1. Lớp chống dính trên chảo phải đảm bảo chất lượng

Vì bếp từ sinh ra lượng nhiệt rất lớn, nên nếu lớp chống dính không đảm bảo thì có thể gây ra tình trạng bong tróc, mất lớp chống dính sau 1 thời gian sử dụng. Nếu lớp chống dính bị mất đi thì có thể sẽ tạo ra các chất ảnh hưởng đến thực phẩm và ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe chúng ta.

Hi vọng với một số kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn tìm được một chiếc chảo chống dính phù hợp cho bếp từ.

Chưa có câu trả lời nào