Làm thế nào tẩy sạch được nhựa hoa quả trên vải?

Khi quần áo bị nhựa hoa quả dính vào tẩy giặt bằng xà phòng cũng không sạch.Có ai biết làm thế nào để hết vết nhựa đó không chỉ dùm cho với.
Trả lời 14 năm trước
bạn làm ướt nơi có nhựa đó,sau đó cho 1 ít nước rửa bát vào chỗ đó rồi vò nhẹ một chút.Tiếp theo là bạn giặt lại bằng xà phòng thì đảm bảo với bạn là vết bẩn đó sẽ biến mất hoàn toàn.
philatop_85
philatop_85
Trả lời 14 năm trước
[b]Quần áo dính nhựa của một số loại hoa quả rất khó tẩy sạch nếu giặt bằng bột giặt thông thường. Vài kinh nghiệm nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch các vết bẩn này.[/b] 1- Rắc lên vết bẩn một ít muối ăn, nhẹ nhàng dùng nước thấm ướt. Sau đó ngâm vào nước xà phòng và giặt như với quần áo bình thường. 2- Với những vết bẩn mờ, bạn có thể dùng nước lạnh để giặt, vò đi vò lại nhiều lần, vết bẩn sẽ sạch. Nếu bẩn nhiều, có thể dùng dung dịch amoniac pha với nước theo tỷ lệ 1/20 để trung hòa axít hữu cơ trong nước hoa quả. Với quần áo tơ tằm, có thể dùng axít chanh, cồn để tẩy. 3- Cũng có thể nhỏ vài giọt giấm ăn lên vết nước hoa quả, dùng tay vò nhiều lần rồi giặt với xà phòng. Vết bẩn sẽ biến mất.