Nguy cơ bị ung thư nếu sử dụng tủ lạnh không đúng cách.

Tủ lạnh giúp giữ đồ ăn gia đình được tươi hơn , lâu hơn và khiến thức ăn không bị hỏng. Vậy gia đình bạn đã thực sự sử dụng tủ lạnh đúng cách chưa? Hãy tham khảo bài viết này nhé!

Sử dụng túi ni lông để đựng đồ tươi sống

Chắc chắn nguời nội trợ nào cũng có thói quen là đóng túi những thức ăn vừa mới mua từ ngoài hàng về và cho ngay vào tủ lạnh mà không qua chế biến. Chính việc phụ thuộc quá nhiều vào tủ lạnh mà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Chắc bạn cũng biết sự phổ biến của túi ni lông. Khi bạn mua bất kỳ thứ gì cũng đựng vào túi ni lông từ đồ tươi sống, đồ khô, đồ ăn vặt, rau, củ, quả,…. Tất cả đều được cho vào túi ni lông, nhưng chẳng ai quan tâm nó độc hại như thế nào mà chỉ thấy rằng nó vô cùng tiện lợi.

Bạn biết không, đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy ràng túi ni lông rất có hại đối với sức khỏe con người.

Những nghiên cứu của đại học Pennsylvania (Mỹ) đã chỉ ra rằng, túi ni lông có rất nhiều các thành phần hóa chất như BPA và DEHP. Và BPA có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe đặc biệt là trẻ em như gây béo phì, khiến vòng eo lớn hơn. Ngoài ra, những chất hóa học trrong túi ni lông còn gây ra tổn thương di truyền, lỗi nhiễm sắc thể, dậy thì sớm,..

Xử lý đồ ăn thừa

Ngoài ra, với những đồ ăn thừa sau mỗi bữa ăn cũng cần được bảo quản cẩn thận. Khi cho thức ăn thừa vào tủ lạnh cần phải đậy kín lại, nếu không thực phẩm sẽ bị biến chất và gây hại cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng hộp nhựa hoặc màng bọc thực phẩm đã được qua kiểm định an toàn.

Cách bảo quản thức ăn

  1. Không để thịt ở ngăn trên cùng, bạn nên cho vào hộp để vào ngăn dưới cùng hoặc phân loại thực phẩm sống với chín, đã chế biến.
  2. Cẩn thận với rau sống: Khuẩn E.Coli được tìm thấy trong đất trồng rau có thể tồn tại dưới dạng lạnh và đông lạnh.Vì vậy, loại vi khuẩn này có thể nhiễm chéo sang các thực phẩm khác nên cần phải sơ chế sạch sẽ và cất vào ngăn để rau riêng.
  3. Không nên để cơm trong tủ lạnh vì nó sẽ sản sinh những vi khuẩn độc hại.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh, mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chăm sóc gia đình tốt hơn. Để bảo quản đồ ăn hiệu quả chắc chắn cần những chiếc tủ lạnh tốt. Vì vậy, hãy truy cập vào Vatgia.com để có thể lựa chọn những sản phảm ưng ý nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào