Bạn đã sử dụng máy xay cầm tay đúng cách chưa?

Hiện nay máy xay cầm tay đang rất phổ biến trên thị trường nhờ tính tiện lợi của nó. Với chiếc máy xay cầm tay, bạn có thể sử dụng luôn đồ ăn sau khi xay mà không cần phải trút ra từ cối xay. Chiếc máy này cực kì thích hợp khi bạn xay thức ăn cho trẻ nhỏ hoặc xay một lượng thức ăn không lớn. Tuy nhiên, để sử dụng máy xay cầm tay một cách hiệu quả nhất bạn vẫn nên biết những thông tin dưới đây.

Chỉ sử dụng với một loại thực phẩm nhất định trong mỗi lần sử dụng

Nhiều người có thói quen dùng máy xay cầm tay để xay nhiều thứ trong một lần dùng. Nên lưu ý, nếu bạn đã dùng nó để xay đồ sống thì không nên xay đồ chín sau đó, và ngược lại. Nếu bạn dùng máy xay cho nhiều loại thực phẩm một lúc thì thức ăn rất dễ bị nhiễm vi khuẩn nhất là các khuẩn gây hại cho đường ruột và hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau còn làm lẫn các vị thức ăn, mất đi hương vị gốc của món ăn.

Không dùng máy xay cầm tay để xay đồ ăn nóng như cháo, súp

Các bà mẹ hay dùng máy xay cầm tay để xay cháo cho con ngay sau khi vừa nấu xong. Điều này là hoàn toàn sai lầm và rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Bởi cháo và súp nóng sẽ rất dễ bị văng vào người dùng nếu đứng gần gây ra bỏng. Vì thế bạn nên để cháo, súp nguội bớt rồi mới tiến hành xay. Nếu trong cháo hoặc súp có rau củ thì bạn nên cắt nhỏ nhất có thể trước khi nấu để việc xay đồ ăn được dễ dàng.

Không dùng để xay đồ cứng

Nếu bạn muốn xay đồ cứng, đồ đông lạnh, bạn nên tìm đến những chiếc máy xay đa năng hoặc máy xay chuyên dụng. Bởi đặc trưng của máy xay cầm tay là dùng để xay một lượng thức ăn mềm và nhỏ. Xay đồ cứng sẽ làm cho lưỡi dao của máy xay cầm tay dễ bị cong, mẻ, và chất lượng đồ xay sẽ không được như ý.

Không nên bật máy xay cầm tay trong thời gian quá lâu

Máy xay cầm tay có chế độ nhấn, thả. Vì vậy bạn nên làm theo thao tác này thay vì đẻ máy vận hành trong một thời gian quá dài vì điều đó sẽ gây ra sự quá tải. Tùy vào loại thực phẩm và mục đích mà có thời gian nhấn, thả sẽ khác nhau. Thời gian nhấn xay trung bình là 10 giây.

 Bạn có thể tham khảo một số loại máy xay cầm tay giá thành vừa phải trên vatgia.com tại đây:

http://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+xay+c%E1%BA%A7m+tay.spvg

Vatgia.com chúc bạn tìm được những sản phẩm ưng ý nhất!

Chưa có câu trả lời nào