Tư vấn dùm mình mua chip, RAM ?

Hiện cái PC nhà em sử dụng Intel G33/G31 Express chipset family 1.8GHz và 1 thanh RAM 512MB,card onboard, hôm qua điện thoại cho ông chú chuyên bán máy PC định thay chip Intel pentium dual core E5300 2,60GHz thì ông chú bảo :"Chip Intel con đang sử dụng cao hơn con Pentium 3GHz nên không cần thay!". Không biết thông tin này có chính xác không? Tại sao 1,8 > 3 ? Còn cây RAM 512 (chuối) em đang định thay bằng RAM 1G nhưng vừa nghe nói có thể cắm đến 4 thanh RAM trên 1 máy . Vậy em có thể cắm thêm 1 thanh RAM 512 hoặc 1G vào máy được không, sau này có thể gắn thêm card đồ họa cho máy không? Thích trò AOE 3 quá mà máy thì chơi dựt dựt !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Ông chú nói đúng nếu CPU bạn đang dùng là Pentium dual, 3Ghz hay 1.8 là xung nhịp clock chỉ phản ánh phần nào độ mạnh của CPU thôi, cấu trúc và cách thức xử lý mới quyết định.
còn RAM thì có bao nhiêu thì cài hết vào, cũng cải thiện được
máy bạn thì có thể lắp card rời được .

djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước

Main của bạn là loại G31/G33 thì CPU cắm trên con đó chắc chắn phải là Dual Core 1.8 Ghz hoặc Core 2 duo 1.8Ghz rồi --> không cần thay là đúng.
Còn Ram thì theo mình thì nên mua hẳn thanh ram 1Gb hoặc 2Gb mà cắm vào (bỏ thanh 512 Mb đi), vì Ram DD2 bây h rẻ mà.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Có thể lắp đc card VGA rời hay không còn phải xem con main của bạn có khe cắm ko đã, vì nhiều con main giá rẻ ko có đâu. Còn Ram bạn có điều kiện cứ mua thêm và lắp vào máy sẽ chạy nhanh hơn đó