Bạn có nên mua laptop game Lenovo Y50 không ?

Máy tính xách tay dòng Y của Lenovo là một viên ngọc quý trong ngành máy tính xách tay. Cả hai máy tính xách tay Y500 và Y510p đều có một sức mạnh và hiệu suất đáng kinh ngạc, với màn hình 1080p và âm thanh tuyệt vời cùng với giá cả phải chăng. Tuy nhiên,  với một thiết kế máy khá cồng kềnh và tuổi thọ pin ngắn đã không làm cho các thiết bị trên trở thành điểm sáng giá nhất so với các đối thủ cạnh trạnh .

Điều đó đưa chúng ta đến với Lenovo Y50 mới (1.049 USD; giá 1.249 USD). Y50 mỏng hơn và nhẹ hơn so với các phiên bản trước, và đi kèm với một loạt các ứng dụng và tính năng mới.

1.Thiết  kế

Lenovo đã sử dụng một thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế tại sản phẩm trên.

Ở  nắp phía trên . Nó được làm bằng nhôm màu đen, chải với hai đường cong ở hai bên cùng với biểu trưng chạm khắc của Lenovo ở góc trên cùng bên trái. Logo cũng được làm bằng kim loại và nó nhô ra một chút. Tiếp tục với phần đáy, nơi bạn sẽ tìm thấy vỏ nhôm tương tự với lỗ thoát khí lớn để làm mát thêm bằng bộ phận làm mát bên ngoài.

Y50 là dày 24.5 mm khá ấn tượng, trong khi Acer Aspire VN7 Nitro Black Edition mỏng hơn một chút, có kích thước 23,25 mm. Phía bên trái phù hợp với cổng sạc DC, HDMI, LAN và hai cổng USB 3.0.

Ở phía bên kia, bạn sẽ tìm thấy một cổng USB 2.0 cùng với đầu đọc thẻ SD và hai giắc cắm 3,5 mm cho một microphone ngoại vi và tai nghe.

2. Màn hình

Khi nói đến thiết bị chơi game, điều quan trọng là màn hình hiển thị sáng và có khả năng tái tạo màu tuyệt vời.Tuy nhiên Y50 chưa thực sự đạt được yêu cầu của hai yếu tố trên.Màn hình của máy có độ sáng chỉ là 208 nits thấp hơn cả độ sáng trung bình là 257-nits.  Lenovo cũng kém hơn về thử nghiệm Delta-E, đo độ chính xác của màu sắc. Điểm số của nó là 13,6 (trong đó số gần với 0 là tốt hơn) .

3. Âm thanh

Đối với một chiếc máy tính xách tay mỏng như vậy, loa JBL của Y50 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Âm thanh lớn và chi tiết sắc nét.

Chúng tôi đặc biệt ấn tượng về khả năng của thiết bị để mô tả chính xác các bản ghi âm của dàn nhạc với độ rõ nét nguyên sơ. Y50 cũng cho âm thanh tuyệt vời trong trò chơi, nhờ vào loa siêu trầm của máy tính xách tay, cho phép tăng cường tiếng bass vững chắc tăng cường mọi vụ nổ và súng đạn.

4. Bàn phím và Touchpad

Lenovo Y50 được trang bị bàn phím Chiclet kiểu Island với bàn phím số. Tương tự như máy tính xách tay dòng Y series trước, bàn phím có các cạnh tròn và đèn nền LED màu đỏ đậm ở dưới đế. Các phím được làm mịn và chạm nhẹ trên đầu ngón tay. Tuy nhiên các phím được làm hơi nông .

Tính năng tốt nhất của bàn phím là đèn nền sáng màu đỏ, đủ sáng để người dùng không có ánh sáng mặt trời sử dụng máy tính xách tay trong ánh sáng mờ.

bàn di chuột cảm ứng của máy là Synaptic 4,25 x 3,8 inch. Ở góc dưới cùng của thiết bị có phản hồi bouncy và hoạt động tốt như các nút chuột. Các cử chỉ Multitouch - chẳng hạn như pinch-zoom, và hai ngón tay cuộn và xoay - làm việc mà không có bất kỳ vấn đề.

5. Webcam

Webcam trên máy có độ phân giải 720p được kết hợp với phần mềm webcam cài sẵn Windows 8,. Tuy nhiên các bức ảnh được chụp ra trông có vẻ rất nhạt .

6. Đồ họa và Trò chơi.

Lenovo trang bị cho Y50 với một GPU Nvidia GeForce GTX 860M công suất cao với 4GB VRAM. Máy tính cũng có một GPU Intel HD 4600.

Y50 đạt 82 khung hình / giây trên 1080p với thiết lập Ultra trong "World of Warcraft", đứng đầu mức trung bình 79 fps. Nó vượt qua PAFT 31 fps, mặc dù Satellite không phải là một máy tính xách tay chơi game. Mặt khác, MSI Ghost một tốc độ 167 khung hình / giây.

Với "BioShock Infinite", Y50 đạt 92 fps trên 1080p ở Low, ngang bằng với 91 khung hình của Ghost và tăng hơn gấp đôi tốc độ 47 fps và P50T (46 fps). Ở mức cao nhất, tốc độ khung hình của Y50 đã giảm xuống còn 41 khung hình / giây, đánh bại số 35 fps của GS60 Ghost.

Trong tiêu chuẩn "Metro: Last Light", Y50 đạt được 63 fps ở mức 1080 ở Low. Đó là 30 khung hình / giây cao hơn mức trung bình, và thoải mái đi trước P50T và GS60, với tốc độ 36 và 53 khung hình / giây. Với thiết lập Maximum, Y50 đã giảm xuống còn 15 khung hình / giây, vẫn tốt hơn Ghost (12 khung hình / giây) và P50T, chỉ có thể đạt 7 khung hình / giây.

Điểm tổng hợp không ấn tượng lắm. Y50 đã  đạt 92.734 trong bài kiểm tra đồ họa Ice Storm Unlimited. Đó là hơn 30.000 điểm cao hơn mức trung bình, nhưng nó đã kém hơn cả Toshiba Satellite P50T (97.741, AMD Radeon R9 M265X) và MSI GS60 Ghost (113.571, GPU Nvidia GeForce GTX 860M).

7. Thời lượng pin

Để kiểm tra tuổi thọ pin, chúng tôi sử dụng chuẩn PowerMark mới của chúng tôi ở chế độ cân bằng. Bài kiểm tra bao gồm sự kết hợp của trình duyệt web tự động, xử lý văn bản, chơi game và phát lại video

Trong thử nghiệm của chúng tôi, chiếc Lenovo Y50 chạy 3 giờ 5 phút trước khi tắt máy.

 

Lenovo Y50 cũng có tuổi thọ pin kéo dài trong khi chơi game nhờ kiến trúc Maxwell mới của NVIDIA. Dòng sản phẩm mới của GPU 800M có một giải pháp quản lý năng lượng gọi là Battery Boost, mà NVidia đã báo cáo có thể cung cấp gấp đôi lượng pin trong khi chơi game. Về cơ bản Battery Boost là một tập hợp các thuật toán và các tùy chọn quản lý trình điều khiển nhằm tối ưu hóa phần cứng của thiết bị (và cài đặt trò chơi) cho hiệu suất cao điểm thay vì hiệu suất cao điểm. Người dùng có thể tinh chỉnh các cài đặt này cho các trò chơi cụ thể hoặc cuối cùng tắt chúng thông qua trải nghiệm GeForce của NVidia.

8. Kết luận

Mặc dù những điểm chưa tốt , Lenovo Y50 vẫn là một máy tính xách tay chơi game với giá cả hợp lý và là sản phẩm có sự cải tiến đáng kể cho dòng sản phẩm Y. Được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 nhanh, 16 GB RAM và GPU NVidia GeForce GTX 860M, máy tính xách tay này cung cấp hiệu suất tổng thể tuyệt vời có khả năng chạy trên mọi trò chơi trên thị trường. Thiết kế khung sườn mỏng và tuổi thọ pin lâu hơn máy có là sự lựa chọn hợp lý cho người mua.

Vấn đề lớn nhất đối với Lenovo Y50 là màn hình hiển thị. Độ phân giải hạn chế và độ tương phản màu  không tốt làm mất hiệu suất đồ họa của máy . Xem xét các thiết bị cạnh tranh như MSI GS60 Ghost Pro 3K và Razer Blade với màn hình chất lượng cao hơn với mức giá tương đối so sánh, cấu hình cao cấp của Y50 là một sự bán hàng khó khăn.

 

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào