Xi lanh nén khí là gì?

Có rất nhiều người thắc mắc không biết xi lanh khí nén là gì. Vậy bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Xi lanh nén khí là thiết bị hỗ trợ trong máy nén khí, giúp chuyển hóa năng lượng của khí nén từ cơ học thành động năng, rồi từ đó chuyền tới thiết bị cần. Lượng khí nén được đưa vào xi lanh sẽ tạo nên 1 áp suất làm piston di chuyển theo hướng mong muốn của bạn.

Thiết bị này còn có tên gọi khác là piston khí nén, xi lanh khí hoặc pen hơi. Nó được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp.

Xi lanh nén khí có các thành phần là thân trụ, pít tông, trục pít tông, các lỗ cấp, thoát khí Cap-end port và Rod-end Port.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại chính là xi lanh tác động đơn SAC và tác động kép DAC. Xi lanh SAC sử dụng lực khí nén đưa không khí vào trong giúp pít tông xi lanh sinh công chuyển động theo hướng ra ngoài rồi lùi lại bằng lực kéo của lò xo. Loại này thường dùng van điện từ 3 cửa 2 vị trí để điều khiển.

Xi lanh tác động kép DAC sử dụng khí nén đưa vào 2 đầu xi lanh đẩy pi tông ra ngoài và lùi lại, do đó nó có 2 hành trình ra và hành trình vào dựa trên van điều khiển xi lanh.

Khi chọn mua xi lanh thì bạn nên chọn mua loại phù hợp nhé. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về xi lanh khí nén.

Chưa có câu trả lời nào