Nhiều năm chờ đợi, cuối cùng người dùng Apple cũng có thể tải ứng dụng trên 100MB bằng mạng di động

Tuy nhiên, giới hạn dung lượng mới mà Apple cập nhật chỉ là 150 MB, chỉ nhỉnh hơn một chút so với mức cũ.

Nếu bạn là một người dùng điện thoại Apple lâu năm, chắc chắn bạn đã từng gặp phải khó khăn trong việc tải ứng dụng có dung lượng lớn hơn 100MB từ kho Appstore thông qua mạng di động.

Ở CH Play trên các thiết bị chạy Android, Google chỉ đưa ra cảnh báo dung lượng lớn và vẫn cho phép người dùng tải ứng dụng nặng hơn 100MB thì với Appstore của Apple, người dùng đành chịu bó tay.

Rào cản này xuất phát từ  nhiều lí do, trong đó có vấn đề cước phí Internet di động sẽ khá cao nếu tải bằng 3G hoặc 4G nên Apple đã đặt hạn mức chỉ cho phép tải những ứng dụng dung lượng nhỏ hơn 100 MB. Nếu ứng dụng nặng hơn 100MB người dùng sẽ không thể tải xuống được mà phải đợi tới khi có kết nối với Wifi. Đây được đánh giá là một điểm rất bất tiện, làm giới hạn khả năng tải ứng dụng khi cần thiết. Rất nhiều khách hàng đã phản hồi lại và yêu cầu hãng thay đổi điều này.

Giới hạn dung lượng này cuối cùng cũng được thay đổi sau khi hệ điều hành iOS 11 chính thức được mở cập nhật đêm qua. Tuy nhiên khá hụt hẫng cho người dùng vì giới hạn mới mà Apple đưa ra chỉ tăng vỏn vẹn 100 MB lên 150 MB.

Nếu là vài năm trước đây thì 150 MB có thể coi là một ứng dụng khá nặng, nhưng thực tế với đà tăng trưởng như vũ bão của ngành ứng dụng di động, thì hạn mức mới này của Apple vẫn chẳng thấm tháp là bao so với đòi hỏi của người dùng.

 

 

Chưa có câu trả lời nào