Tại sao nhiều người mất tiền khi tải ứng dụng trên ipad, iphone?

Vì sao tải ứng dụng trên App Store có thể bị mất tiền nhiều như thế?

Có thể bạn chưa tin, nhưng việc những hack kiếm được số tiền 80.000USD/tháng, hoặc 960.000USD/năm nhờ vào việc lừa đảo tải ứng dụng trên app store.

Đầu tiên hãy kể đến: Lỗ hổng của App Store

Theo Blogger Johnny Lin của trang MIDIUM, những hack phát triển ứng dụng xấu đã dùng chức năng Quảng cáo ở mục Tìm kiếm trên App Store.

Đây là một tính năng chưa hoàn thiện của Apple vì chưa có quy trình lọc hoặc đánh giá các quảng cáo. Từ đó làm các ứng dụng độc hại được xếp cùng với các ứng dụng được Apple duyệt.

Blogger Lin đã  tìm đến mục "Các ứng dụng có doanh thu cao nhất" trên App Store, và bị bất ngờ bởi cái tên “Mobile protection :Clean & Security VPN”. Bạn có thể phát hiện sự sai chính tả ngay tại dấu hai chấm

Nguy hiểm là,  ở trong phần mô tả, ứng dụng này sẽ được phép quét các danh bạ trùng , số điện thoại, email,... của bạn.Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao nó quét làm gì, có tác dụng hay mục đích gì.

Blogger đã tiến hành tải thử dứng dụng về để dùng và nó đòi người dùng phải trả đến 99.99 USD cho 1 tuần trải nghiệm khả năng quét virus và malware, sau khi đã tự tạo ra virus trên iPhone để đánh lừa người dùng iphone, ipad.

Và chính nhờ việc dọa dẫm người dùng thế này nên khá nhiều người đã sẵn sàng chi cho chung số tiền để dẹp virus, mà thực chất là lừa đảo.

Vậy ! Có người Việt đứng sau việc này?

Điều ngạc nhiên là có, ứng dụng bên trên được phát hiện bởi blogger và người phát triển ứng dụng  là người mang tên Việt.

Một số tiền khổng lồ không tưởng nếu tính toán trên lượt tải ứng dụng, mỗi ứng dụng xấu sẽ giúp những kẻ phát triển những loại ứng dụng này đút túi 8000usd với khoảng 5000 lượt tải vể.

Kết

Có thể chính bạn hoặc những người rành công nghệ, hay đa phần người dùng vẫn chỉ có một số ít sử dụng thẻ tín dụng trong việc mua ứng dụng trên App Store. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi đưa thiết bị cho một ai đó (ví dụ như con trẻ mượn chơi game) và đừng áp dụng các nguyên tắc mình chia sẻ trong ảnh ở đầu bài viết.

Không phải tất cả các ứng dụng trên app store đều an toàn tuyệt đối, bất kỳ điều gì cũng có lỗ hổng, vậy nên hãy cẩn trong khi nhận được bất cứ lời mời tải ứng dụng nào nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào