Kinh nghiệm chọn mua Blackberry bold 9000?

Chào các bạn. Mình đã dùng bb 8320 hàng dựng hơn 1 năm nay thấy khá ổn(ghét  nhất vỏ lô ọp ẹp và wifi rất chậm kém cả edge mới bực) lại thêm vấn đề hiển thị tiếng việt. Nay có điều kiện muốn lên đời bold (thiên về bold 1) nhưng tìm trên mạng thấy vài thắc mắc muốn nhờ các bác giải thích giúp:

1.Giá bold chênh lệc rất nhiều giữa các nơi bán mặc dù cùng nói hàng Brandnew, lại khác nhau giữa hàng T-mobile/AT&T hay Roger,... ?

2.Vấn đề hiển thị tiếng việt khi chạy OS 5.0 trở lên có tốt không?

3.Vấn đề gõ tiếng việt có dấu còn có khó khăn gì không?

4.GPS của bold là A-GPS hay giống GPS của Pear 8110,nó có ngốn dung lượng khi chạy không?

5.WiFI  tốc độ như thế nào?

Thanks các bác nhiều nha!

 

styles
styles
Trả lời 14 năm trước

Thực ra bây giờ do Bold đang được chuộng nên hàng dựng or mông má lại cũng khá nhiều. Mình cũng đã từng cầm trên tay 2 em Bold, một em hàng xịn nguyên bản và em hàng dựng lại, nếu không phải là am hiểu về BB thì rất khó phân biệt. Tuy nhiên, nếu bác quyết định mua Bold thì có vài lời khuyên cho bác theo kinh nghiệm của em:
- Chỉ mua hàng tại những nơi uy tín và nên tham khảo của những anh em có kinh nghiệm sử dụng BB. Tuy nhiên, giá cả sẽ hơi cao hơn nhưng bù lại, bác có thể yên tâm về chất lượng em Bold mình mua.
- Chỉ khi kinh tế quá hạn hẹp thì mới mua hàng đã qua sử dụng, còn không theo em bác nên mua mới, tuy đắt hơn một chút nhưng máy móc dùng ổn định, và tất nhiên, cảm giác tự mình khám phá em máy mới cũng đáng để trả thêm một khoản tiền.
- Cần tham khảo kỹ trước khi quyết định mua, ngay cả với máy mới thì cũng có nhiều loại, brand new, Refebish....giá cả cũng sẽ khác nhau nhiều. Thông thường với máy Rfb, thì hộp đựng máy sẽ khác, cái này bác phát hiện cũng dễ thôi.
- Nên test xem Imei, PIN, MAC của máy có trùng nhau không, có khớp với tem in trên vỏ hộp hay không, nếu không thì có thể bye bye và tìm một em khác.
- Riêng với Bold, những máy dựng lại thì lớp giấy dán lót nằm dưới tem IMEI, PIN... màu đen sẽ không mịn, vì đã bị bóc ra rồi rán lại, sau một thời gian sẽ bị phồng, rộp...chứ không mịn màng như máy xịn. Tem IMEI thường cong ở bốn góc chứ không vuông vắn...
- Và còn rất nhiều điểm đáng chú ý nữa, do vậy tốt nhất bác nên tìm một bác nào am hiểu BB đi mua cùng, và nhớ nhé, đừng ham rẻ mà mua phải máy dựng, máy lướt thì buồn lằm.
Nếu bác mua được của một số anh em không phải bán buôn chuyên nghiệp mà họ có người nhà cầm về or xách tay về thì giá sẽ mềm hơn chút ít, còn không thì bác có thể tìm bác DTZ, Nhatkhoa..., đây là những bác thương gia uy tín lâu năm bán BB tuy giá có cao hơn chút it.
Một vài kinh nghiệm nho nhỏ khi mua BB, chúc bác mua được em Bold ưng ý và chất....

Bạn tham khảo thêm tại http://www.vatgia.com/vienthongnam&module=faq&view=detail&iCat=4150&record_id=146029

Còn đây là Bold 9000 cảm nhận sau 1 tuần sử dụng

Thưa các pác, không viết post bài này có thừa không. Tuy nhiên tôi cũng cố gắng chắt lọc 1 chút cảm nhận sau 1 tuần sử dụng Bold để giúp các pác nào mới sử dụng như tôi tiện tham khảo.

1. Hạn chế:
Pin Bold thực sự yếu, tôi có đọc các tài liệu, kèm theo help trong BB thì Pin cũng chỉ kịch kim 2 ngày là đỏ lòm (Cái này kém xa E71) nhưng bù lại màu quá tuyệt đỉnh, theme quá đẹp và sâu sắc.

Hiện tại tôi đang có ý định đặt mua Pin Seidio Innocell 1650mAh OEM Size Extended Battery for BlackBerry Bold 9000 : 49.95 USD, thấy quảng cáo là tăng tuổi thọ khoảng 15% và không làm tăng kích thước của Bold. Không biết diễn đàn đã có pác nào sử dụng loại Pin này chưa? Xin cho ý kiến.
2. Phần mềm:
Tôi đã thử các phần mềm mà các bác post ở trên này, tôi chỉ đề cập đến các phần mềm chính mà thôi:
1.Mail: Logic mail check email IMAP/POP nhận và gửi thư nhoay nhoáy, tuy nhiên không đọc được file attachment, không hiển thị email dưới dạng html. Cái này là hạn chế tuy nhiên mình có thể chấp nhận được.
2.Chat: IM+, JivaTalk thì không nói làm gì.
YM download OTA từ www.blackberry.com à cài ổn nhưng không chạy được vì không support Bold 9000.
YMess: cài ngon lành, không chạy được trên Bold
Shmessenger: cài ngon lành, nhưng không biết phải bấm phím nào để vào option và nhập password của shmessenger. Thật đau đớn.
Và hiện tại tôi đang băn khoăn không hiểu phài dùng phần mềm chat nào đây........
Nhưng nói chung là tôi hoàn toàn thỏa mãn với Bold hiện tôi đang dùng.
viettd
viettd
Trả lời 13 năm trước

Hì, giá cả thì nhiều, quan trọng là bạn xem chất lượng dịch vụ thế nào rồi, BH càng dài càng tốt

Còn hệ điều hành 5.0 thì có thể hiển thị và gõ tiếng việt bình thường mà, chỉ cần cài phần mềm là ngon lành

Wifi dùng cũng ổn mà

Bạn thử tham khảo thêm ở cửa hàng này nhé, ở đó BH 12 tháng và đổi 1 trong tháng đầu luôn, bạn có thể hỏi trực tuyến luôn các nhân viên bán hàng ở đó, nhiệt tình và tiện lợi lắm