Nếu bạn còn đang phân vân giữa LG Q6 và Galaxy A5?

Năm 2017 có lẽ là năm hoàng kim các loại smartphone tâm trung khi các hãng lần lượt cho ra mắt các loại điện thoại với mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Trong phạm vi bài viết này, Vatgia sẽ so sánh sơ qua 2 dòng máy Q6 và Galaxy A5.

Khác biệt về thông số kĩ thuật

Giống với G6, LG Q6 có màn hình kích cỡ 5,5 inch  Full HD + Full Vison kết hợp với viền màn hình mảnh mai nên toàn thể Q6 nhỏ hơn với các thiết bị có cùng kích thước. LG trang bị cho smartphone này chipset Snapdragon 435 và pin liền 3.000 mAh.

LG Q6 có sự nâng cấp hơn so với Q6a khi sở hữu RAM 3G đồng thời bộ nhớ trong 32GB.

Kết quả hình ảnh cho lg q6

Điều đáng nói này LG đã trang bị cho Q6 camera selfie góc rộng 5MP và độ cảm biến 13 MP. Smartphone này hoạt động trên nền tảng Android 7.1.1 Nougat nhưng lại không tích hợp cảm biến vân tay.

Không giống Q6, Samsung Galaxy A5 sở hữu màn hình Super AMOLED có kích thước 5,2 inch Full HD.

Galaxy A5 khác biệt với chipset Exynos 7880 và pin liền 3000mAh. Không có gì khác biệt với LG Q6 khi bộ nhớ trong 32GB và RAM 3GB.

Kết quả hình ảnh cho galaxy a5

Cũng giống các loại smartphone cùng hãng A5 trang bị khung kim loại, kính 3D ở mặt sau. Một điểm khác biệt cực kì lớn ở Galaxy A5 được trang bị thêm công cụ chống thấm và bụi bẩn nước IP68 mà ở LG Q6 không có. Sở hữu camera trước và sau 16MP và tích hợp cảm biến vân tay ở nút Home. Tuy nhiên, A5 chạy trên nền tảng Android cũ hơn so với Q6 với bản 6.0.1.

Smartphone nào tốt hơn?

Thật khó để có thể so sánh 2 smartphone này với nhau. Q6 nhờ thiết kế không có viền màn hình nên nhìn có vẻ nhỏ hơn A5 mặc dù Q6 có kích thước lớn hơn A5.

Lợi thế “ăn điểm” của Q6 là sở hữu thiết kế kim loại với 3 phiên bản khác nhau. Riêng với Galaxy A5 thiết kế kết hợp kính và kim loại nhưng lại chỉ chỉ có một phiên bản. Hơn hết ở A5 có kèm thêm bộ cảm biến vân tay.

Tuy nhiên Galaxy A5 ăn điểm ở một vài thứ mà bạn không thể tìm thấy trên LG như cảm biến vân tay, chống nước.

 

Chưa có câu trả lời nào