Nên mua samsung star S5233S hay corby S3653?

thấy cảm ứng thích quá nên mình định mua 1 em về. Xem trên mạng thì thấy chấm em samsung star S5233S với samsung corby S3653. Mình đã bỏ gần 2 tuần tìm hiểu mà vẫn phân vân ko biết nên mua cái nào? bạn nào từng dùng hay có biết về 2 em này cho mình ý kiến với. Mình thì ko cần wifi hay 3g gì cả. Cũng mún mua star nhưng thấy cảm ứng điện trờ, bạn nào xài rồi cho hỏi cảm ứng của star ko mượt nhưng có quá tệ ko? corby thì cảm ứng mượt hơn nhưng mình sợ sắp qua model với lại chụp hình chỉ 2.0. Tư vấn cụ thể giúp mình nên mua cái nào nhé. thanks nhìu! (ước gì samsung sx đt cảm ứng tổng hợp ưu điểm của 2 em này mà giá vẫn rẻ nhỉ)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên mua samsung corby S3653:

Có rất nhiều bạn đang sử dụng, đã sử dụng hoặc test thử. Và các thắc mắc về Corby được đặt ra cũng không ít!. Sau đây mình xin tổng hợp lại về kinh nghiệm sử dụng cũng như giải đáp các thắc mắc thường gặp về Corby trên samsung để các bạn tiện theo dõi nhé!

1. Zoom ảnh không bị mờ, vỡ :

Để phóng to ảnh mà không bị vỡ, các bạn không nên và folders để chọn ảnh mà nên xem ảnh trực tiếp khi chụp hình: icon cuối cùng bên phải (có hình tam giác).

Zoom ảnh bằng một chạm như quảng cáo ^^: slide đến ảnh bạn muốn,từ giữa ảnh giữ ngón tay khoảng 2-3 giây rồi kéo lên/xuống để zoom đến kích cỡ mong muốn (max là 2.0)

Một đặc điểm nữa là khi bạn vào folders chọn ảnh để xem, khi zoom thì sẽ thấy hình ảnh được chụp trực tiếp từ máy sẽ ít mờ và vỡ hơn ảnh từ máy tính hoặc thiết bị khác tải vào! Nhưng tốt nhất là xem ảnh trực tiếp ở chế độ chụp hình ^^!

2. Danh bạ ảnh:

Vào Phonebook/Danh bạ => Chọn một tên contact => Edit/Sửa đổi => Bấm vào hình => Chọn Take Photo/Chụp Ảnh (để chụp hình trực tiếp) hoặc Caller Image/Ảnh người gọi (để chọn hình có sẵn) hoặc chọn Preset/Mặc định để chọn hình cartoon sẵn của máy => Save/Lưu.

Lưu ý: Để ảnh của contact hiện trong danh bạ ảnh, bạn cần dial hoặc nhắn tin cho contact đó ít nhất 1 lần

3. Lỗi kết nối:

Khi bạn truy cập internet từ các ứng dụng như OperaMini, Vitalk, etc..... mà không thể kết nối được, dù đã cài đặt GPRS thành công: vào Games and more/T.chơi & ứng dụng (các ứng dụng tải về đều được lưu vào mục này) => More/L.chọn => Connections/Kết nối => chọn mạng GPRS ứng với mạng sử dụng (VINA-GPRS, MOBI-GPRS,....).

4. Widgets:


Download widgets: Ở màn hình chính chọn icon Widget downloads ở menu bên trái, , ứng dụng sẽ hiện ra menu cho các bạn lựa chọn, bạn bấm vào widget cần tải, máy sẽ hiện ra trang thông tin về widget này, bạn bấm download để tải về.

Show/Hide: kéo menu các widgets lên trên cùng, chọn icon settings, bên góc trên cùng bên phải, chọn Phone/Điện thoại hoặc Downloaded/Đã tải về, bấm check hoặc bỏ check để show hoặc hide widgets trên menu.

Chú ý: Chỉ nên show những widgets thường sử dụng thôi, như vậy các icon sẽ ít đi, dễ tìm hơn.

Các widgets hay: kenh14 (đọc tin free trong 4 tháng), Christmas Countdown (đếm ngược ngày đến Giáng Sinh), WeatherBugs (thời tiết),...

5. Kết nối với máy tính:

Khi bạn sử dụng cáp usb để nối điện thoại với máy tính, trước hết bạn vào Menu => Settings/Cài đặt => Phone settings/Cài đặt điện thoại => Kết nối PC/PC connections => Mass storage/Bộ nhớ chung.
Sau đó cắm cáp kết nối với máy tính qua cổng usb ^^!.

Các bạn nên sử dụng thẻ nhớ (corby hỗ trợ thẻ nhớ đến 8gb) thay cho việc kết nối với PC để tiện hơn trong việc trao đổi dữ liệu!

6. Wallpapers:


Cũng như các điện thoại khác thuộc dòng cảm ứng của Samsung như star, jet,..., màn hình chính của Corby được chia làm 3 phần, hay nói nôm na rằng điện thoại của bạn có 3 màn hình khác nhau Tổng kích thước của 3 phần này là 720x320, mỗi phần hiển thị 240x320.

Vì vậy, để có wallpapers đẹp và riêng biệt, bạn cần ghép 3 hình khác nhau (hoặc lặp lại), mỗi hình có kích thước là 240x320 (chiều ngang x chiều dọc)

Việc làm wallpapers được thực hiện trên PC, sau đó tải sang điện thoại bằng cách copy vào thẻ nhớ hoặc kết nối trực tiếp với điện thoại qua cổng usb.

Có nhiều cách làm wallpapers khác nhau. Theo mình, mình thường sử dụng Photoscape. Các bạn có thể tham khảo cách làm tại đây (lưu ý: thay đổi thông số là 720x320) và đây

Cài đặt hình nền: chọn hình có kích thước 720x320 đã được cắt ghép chuẩn như trên, bấm Set as/Chọn làm => Wallpaper/Màn hình nền => kéo khung cho vừa khít với hình => Set/Đặt.

*Nếu hình của bạn từ thẻ nhớ thì sau khi bạn cài hình đó làm hình nền, hình đó sẽ tự động được copy vào điện thoại trong mục Image/Hình ảnh.

7. Âm thanh:

a. Cài đặt chuông điện thoại theo ý thích:


c1: Mở file nhạc muốn chọn => Set as/Chọn làm => Ringtone/Kiểu chuông hoặc Chuông người gọi/Caller Ringtone hoặc Âm báo/Alarm tone.
c2: vào Settings/Cài đặt => Phone Profiles/ Cấu hình điện thoại => Normal/Bình thường => bấm kí hiệu ">>" kế bên => tùy chỉnh theo ý bạn!.

* Nhạc đã được chọn từ nhạc chuông sẽ tự động copy từ thẻ nhớ sang điện thoại.

b. Cài đặt âm tin nhắn:

Bạn vào Settings/Cài đặt => Phone Profiles/Cấu hình điện thoại => Normal/Bình thường => bấm kí hiệu ">>" => Góc trên cùng bên phải chọn New Message/Tin nhắc mới => Message Alert tone/Âm báo tin nhắn:

+ Máy có sẵn 4 tones cho tin nhắn.
+ Hoặc : chọn Sounds/Âm thanh => đến file nhạc muốn chọn => Add/Thêm.

8. Trò chơi và ứng dụng:
a. Ứng dụng hay:
_ Phần mềm chat tốt nhất: Ebuddy (download tại [Bạn phải Đăng ký thành viên để xem được liên kết này.])
_ Trình duyệt web: Opera Mini (download tại [Bạn phải Đăng ký thành viên để xem được liên kết này.])
_ Giải trí : Socbay Mobile Search (tham khảo tại [Bạn phải Đăng ký thành viên để xem được liên kết này.])

Các bạn nhớ giải nén rồi copy vô điện thoại (bằng thẻ nhớ hay kết nối PC) và cài đặt trên điện thoại.
b. Games:
Các bạn tham khảo tại [Bạn phải Đăng ký thành viên để xem được liên kết này.]
Nếu file các bạn download về máy tính là .rar hoặc zip thì các bạn cần giải nén trước, sau đó copy file .jar vào điện thoại để cài đặt.

* Cách loại bỏ bàn phím ảo trong game: tham khảo [Bạn phải Đăng ký thành viên để xem được liên kết này.]

9. Cảm ứng:

Có nhiều bạn phàn nàn rằng khi nhắn tin trên corby hay bị nhảy chữ (cũng như chọn ko đúng icon)

Xin trả lời với các bạn, đây là những lí do:
+ Corby quá nhạy.
+ Kích thước màn hình của Corby hơi nhỏ.
+ Cách sử dụng của các bạn.

Để sử dụng tốt nhất, các bạn nên:
+ Lướt, bấm nhẹ nhàng thoải mái, ko cần dùng lực.
+ Khi nhắn tin, cần nhìn kĩ nơi tay chạm vào, nên thoải mái, ko nóng vội mà nhắn quá nhanh (tránh chạm T9)


10. Update Firmware cho Corby


Các bạn tham khảo bài viết này

11. Thủ thuật vui: Cuộc gọi ảo


Bạn bấm và giữ nút giảm âm thanh khoảng 2-3 giây, sẽ hiện ra "Fake call Activated"/"Bật cuộc gọi ảo"... và đúng 10 giây sau sẽ có một cuộc gọi đến ... từ "unknown"
Việc này tái hiện lại giao diện của điện thoại khi tham gia cuộc gọi.
Bạn có thể sử dụng cho một "trường hợp cần thiết" nào đó


12. Thay đổi nền Main Menu

Nhiều bạn thắc mắc corby không thể thay theme ngoài 4 themes có sẵn ở máy.
Các bạn có thể thay đổi nền ở Menu cho đỡ nhàm chán, bằng cách :

Menu => Settings/Cài đặt => Display and Light/Màn hình và độ sáng => Main menu style/Kiểu menu chính => Custom/Tùy chỉnh => Chọn hình => Save/Lưu.

Có 1 đặc điểm rất thú vị: cũng giống như màn hình chính, ở menu, hình các bạn cài đặt nếu đc ghép từ 3 hình khác nhau thì menu cũng sẽ hiển thị từng hình ở 3 bảng khi bạn lướt menu.
Nhưng, nếu hình ảnh bạn chọn là 1 hình liền, thì menu sẽ tự động chỉ hiển thị phần giữa (320x240) của hình mà thôi.

Các bạn có thể xem video dưới đây để hiểu rõ hơn!

http://www.youtube.com/watch?v=1_1s8WFk668&feature=player_embedded