Quy Trình Sản Xuất Rượu Trầm Hương, Ngâm Ủ Rượu Rượu Trầm Hương Đạt Chuẩn

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Khi nhắc đến những loại rượu quý, có công dụng tốt với sức khỏe thì không thể thiếu rượu trầm hương. Đây là một chế phẩm cao cấp từ trầm hương, mang đến nhiều trải nghiệm thưởng thức rượu khó quên cho người dùng. Nếu trầm hương được xem là thần dược thì các chế phẩm từ nó lại càng cao cấp và quý hiếm hơn. Đặc biệt là những sản phẩm như trầm hương ngâm rượu mang đến nhiều trải nghiệm hữu ích cho khách hàng.

Trầm Hương là loại gỗ quý hiếm chứa nhiều nhựa thơm sinh ra từ thân già mục của cây Dó Bầu, mọc nhiều trong những cánh rừng già của Việt Nam. Trầm Hương được biết tới nhiều nhất vì nó hút linh khí của trời và đất để tạo ra hương thơm tự nhiên. Trong hàng ngàn cây Dó Bầu sẽ có một vài cây bị xơ xác và thân có u, bướu, bị sâu đục, gò mối đóng, mảnh bom đạn găm vào, cây bị giông gió làm gãy cành hay bị sét đánh. Tinh dầu từ thân cây đùn ra bảo vệ cây tránh cho cây bị chết thì giữa những chỗ bị thâm đen mục đó với chỗ thân cây còn sống là Trầm Hương.

Rượu trầm hương là gì?

Trầm hương là một loại gỗ quý hiếm chứa nhiều nhựa thơm sinh ra từ thân cây Dó Bầu đã già, mọc thành nhiều cánh rừng lớn ở Việt Nam. Tinh dầu từ thân cây đùn ra để bảo vệ cây khỏi những tác động của môi trường, giữa những chỗ thâm đen mục với chỗ thân cây còn sống được gọi là trầm hương. Rượu trầm hương là chế phẩm ngâm rượu của trầm hương rất quý và bổ dưỡng. Rượu này có vị đắng, hòa vào mùi thảo mộc khô, hương vị hòa quyện mạnh mẽ giữa hương Trầm và hương rượu. Rượu ngâm trầm hương có nồng độ không quá cao do quá trình ngâm đã làm dịu nồng độ, phù hợp với cả nam và nữ, có nhiều công dụng tốt hỗ trợ sức khỏe.

Rượu trầm hương tự nhiên có vị khá gắt, mùi hương đặc trưng của thảo mộc khô (loại gỗ trầm hương quý hiếm), hoà quyện mạnh mẽ cùng hương vị nồng ấm, sâu cay của rượu thơm, mang đến cho quý khách một cảm giác mới lạ khi thưởng thức loại rượu cao cấp, tốt cho sức khỏe. Theo đó, rượu trầm ủ càng lâu, hương vị càng đặc trưng, thơm ngọt, nồng ấm, màu sắc cũng rất đẹp mắt.

Trầm hương để ngâm rượu nên là loại trầm tự nhiên 100%, không sử dụng trầm nhân tạo, vi sinh, hay hóa sinh để ngâm. Theo đó, để rượu ngâm có hương vị đặc biệt, các đơn vị sản xuất sẽ ưu tiên lựa chọn những khối gỗ trầm già lâu năm, kết tinh lượng lớn tinh dầu trầm tự nhiên, không hóa chất bảo quản, không hương liệu độc hại, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Tác dụng của rượu trầm hương

Nhiều người cho rằng rượu ngâm trầm hương rất quý, có lẽ một phần bởi công dụng của loại rượu này. Vậy rượu trầm hương có tác dụng gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sau đây:

  • Giúp điều hòa khí huyết, tim mạch. Vì trầm hương và rượu đều là những chất có tính ấm, vị cay nồng nên rượu ngâm sẽ giúp làm ấm cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông và hỗ trợ tim mạch với những người khó thở, hệ thống tim mạch yếu.
  • Bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý ở nam do đặc tính ấm nóng của rượu sẽ tác dụng tích cực đến cơ quan bên trong.
  • Điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới. Tính nóng của rượu trầm hương sẽ giúp chị em giảm ngay cơn đau bụng ở những kỳ kinh nguyệt. 
  • Giúp an thần, hỗ trợ giấc ngủ, giảm căng thẳng để có giấc ngủ sâu hơn. 
  • Giúp giảm đau. Nhiều người sử dụng rượu trầm để xoa bóp ở vùng vai gáy, lưng, đầu gối,.. đều mang tới hiệu quả rất tích cực.

Cách ngâm rượu trầm hương

Ngày nay, bên cạnh sự phát triển kinh tế thì con người càng chú ý hơn tới sức khỏe của mình. Vì vậy nhiều người đã tự ngâm trầm hương ở nhà để tiện sử dụng.

 Nguyên liệu cần để ngâm rượu

Chuẩn bị nguyên liệu là một trong những khâu quan trọng để thu được thành phẩm rượu trầm ngon, phát huy tối đa công dụng. Theo đó, công đoạn này sẽ được các đơn vị sản xuất sàng lọc, đánh giá và kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo lựa chọn được nguyên liệu “chất lượng” nhất:

  • Gỗ trầm hương: Loại trầm được sử dụng sẽ là những khối gỗ trầm tự nhiên, hoàn toàn khô ráo, không ẩm mốc, hư hỏng, cũng như không hóa chất độc hại.

  • Rượu ngâm trầm hương: Phải là rượu trắng có nồng độ cồn mạnh từ 38-45 độ, an toàn không sử dụng các loại rượu công nghiệp, không rõ nguồn gốc để ngâm rượu trầm hương.

Ngoài ra, tùy theo nhu cầu thực tế của mỗi khách hàng, rượu trầm cũng có thể kết hợp ngâm thêm một số loại thảo mộc tốt cho sức khoẻ để bổ trợ, mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng.

Tiến hành ngâm rượu trầm

Khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, trầm hương sẽ được vệ sinh sạch sẽ và để vào bình chứa, ngâm trong ít nhất 1 năm để chắt lọc tinh dầu và ngấm trong rượu trước khi sử dụng. Nếu ngâm thêm thảo mộc, những nguyên liệu này cũng sẽ được vệ sinh kỹ lưỡng, rồi ngâm chung với rượu và trầm hương trong thời gian tương ứng, đảm bảo thu được thành phẩm rượu trầm chất lượng nhất.

Rượu trầm hương ngâm càng lâu, thì hương vị của rượu và trầm càng hoà quyện, lưu hương mạnh mẽ, thơm ngon và bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Hạ thổ rượu trầm hương

Trầm hương sau khi ngâm chung với rượu sẽ được mang đi hạ thổ trong ít nhất 1 năm để tạo hương vị thơm ngon, tinh túy hơn rất nhiều. Ngoài ra, điều này còn giúp rượu trầm hạn chế được những tác động xấu trong môi trường nhiệt độ cao, cũng như loại bỏ chất độc Andehit có trong rượu hiệu quả.

Ngâm rượu với trầm hương với thời gian 12 tháng để thu được rượu trầm hương đạt chất lượng

Lọc cặn bã rượu và thu rượu thành phẩm

Cuối cùng, rượu trầm hạ thổ đủ thời gian sẽ được đào lên, chắt lọc tạp chất và vụn trầm còn sót lại trong rượu bằng máy lọc cặn bã thu thành phẩm rượu trầm cao cấp, chất lượng chuẩn trước khi chiết rót đóng chai sang chai với nhiều dung tích khác nhau đưa đến tay người tiêu dùng.

Máy lọc cặn bã chuyên dụng dành cho rượu ngâm 

Bảo quản rượu trầm đúng cách?

Rượu trầm hương chắt lọc tinh hoa của nguyên liệu gỗ trầm hương quý hiếm, giá trị kinh tế cao, lại tốt cho sức khoẻ, vì vậy được rất nhiều khách hàng yêu thích. Tuy nhiên, để công dụng rượu trầm phát huy được tốt nhất, quý khách sẽ cần lưu ý một số vấn đề bảo quản sau:

  • Bảo quản rượu trầm ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

  • Đậy nắp sau khi sử dụng để tránh côn trùng, không khí xâm nhập ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị rượu.

  • Tuyệt đối không đổ rượu cũ đã sử dụng vào lại trong bình, đảm bảo hương vị rượu trầm luôn được lưu giữ trọn vẹn nhất.

KAG Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị, máy móc sản xuất rượu cũng như tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho bất cứ khách hàng nào còn chưa rõ về quy trình sản xuất rượu sạch đúng theo quy định của nhà nước. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com  - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

 

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 17181971
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/07/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn