Hướng Dẫn Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Khô

799.000

Số 10/1 Xala Phúc La Hà Đông

 Trong quy trình chăm sóc da việc sử dụng kem chống nắng luôn là bước cần thiết để hạn chế sự tác động của ánh mặt trời. Tuy nhiên, không ít người có làn da khô cảm thấy khó chịu và khô da hơn sau khi thoa kem chống nắng. Lý do là gì và nên lựa chọn kem chống nắng nắng cho da khô như thế nào thì phù hợp?



Da khô dùng kem chống nắng nào phù hợp

 

Tại sao kem chống nắng làm da khô hơn?

Bên việc bảo vệ da khỏi tia UV độc hại, kem chống nắng cũng giúp trẻ hóa làn da và chống lão hóa và ngăn ngừa các vấn đề về da như nám, tàn nhang... Tuy nhiên, một số trường hợp sử dụng kem chống nắng thấy bị khô hơn, đặc biệt là đối với những ai sở hữu làn da khô

Một trong những thành phần giúp kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia bức xạ UVA và UVA tốt là astringent. Thành phần này khiến các mô cơ thể co lại, ngăn chặn dịch tiết cơ thể như bã nhờn và mồ hôi, khiến da khô hơn. 

Nếu bạn đang sử dụng kem chống nắng vật lý  zinc oxide là thành phần chính tạo lớp màng lọc giúp ngăn chặn tia UV hiệu quả. Tuy nhiên, zinc oxide chính là thành phần gây khô da bởi zinc oxide cũng là một astringent. 

Cách chọn kem chống nắng cho da khô

Chỉ số SPF

 

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao

 

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là mức đo lường khả năng chống lại tia UV trong kem chống nắng. em chống nắng có chỉ số SPF 30+ đã có thể giúp da bạn được bảo vệ hầu hết các tia UV. Kem chống nắng có chỉ số có SPF cao hơn không có nghĩa là da bạn được bảo vệ trong thời gian lâu hơn mà chỉ có độ bao phủ cao hơn đối với tia UVB (tia bức xạ có bước sóng tác động vào da sâu hơn). Điều đó có nghĩa là không có kem chống nắng nào có thể bảo vệ da khỏi tia UVB 100%.

>>>> Xem thêm: Tiêm meso exosome

Thành phần trong kem chống nắng tốt cho da khô

Bạn nên chọn những sản phẩm kem chống nắng có chứa những thành phần sau: 

  • Hyaluronic acid: Hyaluronic Acid là một phân tử quan trọng trong quá trình ngăn lão hóa da và độ ẩm da. Phân tử này giúp giữ cân bằng độ ẩm cho da
  • Glycerin: Glycerin là một loại thành phần dưỡng ẩm, giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước; thiếu độ ẩm cho da
  • Ceramide: Ceramide là một thành phần quan trọng để bảo vệ hàng rào da và ngăn ngừa mất nước. Ceramides là một phân tử lipid được tìm thấy ở lớp trên cùng của da (lớp biểu bì)
  • Niacinamide: Niacinamide là một thành phần dưỡng ẩm quan trọng; hoạt động hiệu quả bằng cách tăng sản xuất protein thiết yếu (filaggrin) và lipid (ceramide). Những protein và lipid này là yếu tố quan trong trong việc giữ ẩm cho da vì chúng thường bị suy giảm ở những người bị khô da và bệnh chàm.
  • Bơ hạt mỡ (Shea butter): Bơ Shea là một loại bơ thực vật có nguồn gốc từ Châu Phi, được chiết xuất từ hạt cây Shea. Có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm tốt (hydrat hóa).

Thành phần nên tránh trong kem chống nắng cho da khô

Da khô nếu sử dụng kem chống nắng chứa các thành phần sau đây có thể khiến da bị phát ban, đỏ và tình trạng da khô nghiêm trọng hơn:

  • Kem chống nắng có mùi hương: Hương thơm có thể khá thu hút đối với người sử dụng khi mua kem chống nắng, tuy nhiên hương thơm là một chất gây
  • dị ứng da và có khả năng làm da khô hơn.
  • Thực vật hoặc có nguồn gốc từ thực vật: Mặc dù chúng làm hoàn toàn tự nhiên. Thế nhưng một số thành phần thực vật có thể gây kích thích da khô cũng như gây ra phát ban và đỏ da.
Những thành phần nên tránh cho da khô

 >>>> Xem thêm: Chất tiết tế bào gốc Exosome

Mẹo nhỏ khi sử dụng kem chống nắng cho da khô

·                Làm sạch da nhẹ nhàng trước khi bôi kem chống nắng để giúp kem chống nắng thẩm thấu tốt vào da

·                Sử dụng kem dưỡng ẩm

·                Thoa kem đều đặn: Cần thoa lại kem chống nắng để đảm bảo rằng da được bảo vệ đầy đủ

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa những tác động xấu từ bên ngoài đến làn da, sử dụng kem chống nắng đều đặn hàng ngày sẽ giúp da bạn chậm lão hóa, trẻ hóa làn da. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng để da luôn căng mịn, bạn cũng có thể tham khảo phương pháp trẻ hóa làn da với Exosome. Đây là phương pháp đang được yêu thích nhất bởi hiệu quả nó mang lại vượt trội hơn so với những phương pháp làm đẹp khác.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0355 010 055
Mã số : 17388459
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn