Lão Hóa Vùng Da Quanh Mắt Và Các Vấn Đề Thường Gặp

799.000

Số 10/1 Xala Phúc La Hà Đông

 Vùng da quanh mắt chúng ta là một trong những vùng da vô cùng mỏng manh và nhạy cảm nên các dấu hiệu lão hóa thường xuất hiện sớm và rõ nhất. Việc chăm sóc da quanh mắt là điều rất quan trọng vì đôi mắt chúng ta được ví như “cửa sổ tâm hồn”. Một đôi mắt mệt mỏi, lờ đờ thiếu cuốn hút với sự xuất hiện của các nếp nhăn, quầng thâm hay bọng mắt khiến cho gương mặt chúng ta trở nên già đi, thiếu sự thu hút khi giao tiếp với người xung quanh.

 

 



 

1. Dấu hiệu lão hóa vùng da quanh mắt

Nếp nhăn và vết chân chim

Dấu hiệu rõ rệt nhất của quá trình lão hóa là xuất hiện hết nhăn. Vết chân chim hình thành do lượng máu ở vùng da mắt kém lưu thông và khiến cho mắt bị khô, cộng thêm thói quen cười nhăn mắt, chớp mắt, nheo mắt  thường xuyên nên thường để lại những nếp nhăn biểu cảm, vết chân chim quanh đuôi mắt.

Bọng mắt:

Bọng mắt là do tình trạng phồng lên, mất màu da và da lão hóa nói chung. Tất cả các bước trên, đặc biệt là những người để làm săn chắc da và làm giảm bọng mắt có thể giúp ngăn ngừa quầng thâm dưới mắt hoặc thậm chí một phần đảo ngược những cái hiện có.

Quầng thâm mắt:

 

 
Quầng thâm mắt

 

 

Quầng thâm hay còn gọi là “mắt gấu trúc”  xuất hiện do hệ thống tĩnh mạch đậm màu ở dưới vùng da quanh mắt khi bị lộ ra, nguyên nhân từ di truyền, thiếu ngủ, mệt mỏi, da cháy nắng, thiếu dinh dưỡng…khiến da nhợt nhạt, tái xanh và xuất hiện quầng thâm làm cho khuôn mặt của bạn trở nên thiếu sức sống và già nua hơn.

>>>> Xem thêm: chăm sóc da mụn thâm

2. Nguyên nhân gây trình trạng lão hóa da vùng mắt

So với những vùng da khác, vùng da mắt dễ bị lão hóa hơn bởi nó nhạy cảm hơn rất nhiều. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa vùng da mắt có thể kể đến:

  • Tuổi tác: Tình trạng lão hoá vùng da mắt chủ yếu từ độ tuổi 25 và gia tăng tốc độ khi bước vào độ tuổi 30. Ở độ tuổi này, các sợi collagen, elastin trong cấu trúc da dần sản sinh ra ít hơn, đứt gãy, giảm khả năng đàn hồi. 
  • Thiếu hụt collagen: Sự thiếu hụt collagen khiến mô da quanh mắt bị rút kiệt, tích tụ mỡ thừa, dẫn đến hình thành các bọng mắt.
  • Thói quen sinh hoạt: Một số thói quen như thức khuya, thiếu ngủ thường xuyên, làm việc nhiều với thiết bị điện tử, chế độ ăn uống không lành mạnh cũng đẩy nhanh tốc độ lão hoá vùng da mắt.
  • Tác động từ môi trường: Các tác nhân từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời hoặc một số loại mỹ phẩm mà bạn dùng cũng là nguyên nhân dẫn đến lão hoá da mắt.

3. Biện pháp khắc phục tình trạng lão hóa vùng da quanh mắt

 

  • Sử dụng kem chống nắng và kính râm: Vùng da quanh mắt chứa rất ít collagen và elastin nên khi bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Vì thế, khi thoa kem chống nắng cho da mặt, chúng ta cũng hãy thoa kem chống nắng tại vùng da xung quanh mắt hoặc đeo kính râm chống tia UV để bảo vệ cho đôi mắt không xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm đó.
 
Sử dụng kem chống nắng cho vùng da quanh mắt

 

  • Sử dụng serum, kem dưỡng dành cho mắt: Để giúp giữ ẩm tối đa cho vùng da quanh mắt, giúp vùng da ở vị trí này sẽ trở nên ẩm mọng và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa
  • Đắp mặt nạ cho mắt: có thể sử dụng một số nguyên liệu như dưa leo, khoai tây, vitamin E hoặc đá lạnh...
  • Tẩy trang và vệ sinh vùng mắt sạch sẽ: Sử dụng từ 2-3 miếng bông tẩy trang, áp nhẹ lên mắt vài giây rồi lau nhẹ nhàng, tránh chà xát qua lại hoặc lau quá mạnhKhông nên dùng nước nóng vì sẽ khiến da bị khô.
  • Có chế độ ăn uống và hoạt động lành mạnh: ăn đủ bữa, uống đủ nước và thể dục thể thao...
  • Massage mắt thường xuyên: Massage mắt thường xuyên giúp giảm tình trạng nếp nhăn và giúp mắt được thư giản

Vùng da quanh mắt quyết định đến vẻ đẹp khuôn mặt, vì vậy việc chăm sóc để da không bị lão hóa, đánh bay những vết nhắn giúp khuôn mặt luôn tươi tắn rạng ngời luôn là điều mà chị em ao ước. Một trong những phương pháp làm đẹp nổi tiếng nhất ngày nay, giúp bạn giải quyết vấn đề về da nhanh chóng và hiệu quả, đó là Exosome. Exosome được biết đến với phương thức giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa và giúp da căng bóng mịn màng. Hãy theo dõi và đón đọc thông tin bổ ích từ chúng tôi nhé!

>>>> Xem thêm: chăm sóc da sau bắn laser

Bình luận

HẾT HẠN

0355 010 055
Mã số : 17392163
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn