Mẹo Trị Thâm Nách Cấp Tốc Ít Người Biết

799.000

Số 10/1 Xala Phúc La Hà Đông

 Vùng da dưới cánh tay bị thâm sạm khiến chị em không tự tin diện những bộ cánh khoét nách, hay những chiếc váy hai dây trong những ngày hè. Dưới đây là những mẹo trị thâm nách cấp tốc mà ít ai biết.

 

Chăm sóc vùng da dưới cánh tay

1. Nguyên nhân khiến nách bị thâm

Thâm sạm ở vùng da dưới cánh tay có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

 

  • Tăng sản xuất melanin: Melanin là chất pigment cho màu sắc da. Sự tăng sản xuất melanin có thể do nhiều yếu tố, bao gồm tác động của tia UV từ ánh sáng mặt trời, hoặc do kích thích từ việc sử dụng mỹ phẩm chứa các chất hóa học có thể gây kích ứng da.
  • Tia UV từ ánh sáng mặt trời: Tác động của tia UV có thể kích thích tăng sản xuất melanin và dẫn đến sự thâm sạm của da. Việc không bảo vệ da khỏi tác động của tia UV có thể là một nguyên nhân quan trọng.
  • Sử dụng sản phẩm chứa chất hóa học cứng: Một số sản phẩm chăm sóc da hoặc mỹ phẩm có thể chứa các chất hóa học mà da có thể phản ứng mạnh. Điều này có thể dẫn đến kích ứng da và tăng sản xuất melanin.
  • Mài cánh tay quá mạnh: Việc mài cánh tay quá mạnh hoặc sử dụng các phương pháp tẩy lông không đúng cách có thể làm tổn thương da và dẫn đến tình trạng thâm sạm.
  • Chế độ chăm sóc da không đúng: Việc thiếu chăm sóc da đúng cách, chẳng hạn như không tẩy tế bào da chết đều đặn hoặc không duy trì độ ẩm cho da, có thể góp phần vào sự thâm sạm.
  • Tình trạng nội tiết tố: Một số vấn đề về hormone hoặc tình trạng nội tiết tố không cân bằng có thể gây ra sự thay đổi trong màu sắc da.

2. Các phương pháp trị thâm nách tại nhà

Trị thâm nách với baking soda và chanh tươi


Trị thâm nách với baking soda và chanh tươi

Nhờ chứa lượng lớn axit citric, chanh có khả năng hiệu quả trong việc giảm thâm nách và làm cho vùng da dưới cánh tay trở nên đồng đều màu. Để tăng cường khả năng làm mờ thâm, bạn có thể kết hợp chanh với baking soda.

Quy trình thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt từ ½ quả chanh và trộn nó với 2 muỗng baking soda. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay và giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Điều này giúp da hấp thụ các thành phần có trong chanh và baking soda, mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình giảm thâm và cải thiện tình trạng da.

>>>> Xem thêm: chăm sóc da mặt sau sinh

Sử dụng mật ong


Trị thâm nách với mật ong

Không chỉ mang lại hiệu quả dưỡng ẩm, mật ong còn có khả năng làm sáng da và tạo đều màu cho da nhờ vào các thành phần như vitamin E, vitamin C, axit folic, và nhiều chất dinh dưỡng khác. Để giảm thâm sạm trên vùng da dưới cánh tay, bạn có thể áp dụng mật ong 2 - 3 lần mỗi tuần.

Quy trình sử dụng khá đơn giản: Lấy 3 thìa mật ong trộn chung với 1 thìa nước ấm, sau đó sử dụng bông gòn để thoa hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Nên duy trì thói quen này sau khi làm sạch nhẹ nhàng vùng da nách để đạt được kết quả tốt nhất.

Trị thâm nách với khoai tây


Trị thâm nách với khoai tây


Nhờ vào các thành phần có trong khoai tây, nguyên liệu này có khả năng giúp làm lành da và có thể làm sáng da. Tuy nhiên, nếu bạn có dị ứng với loại củ này, thì không nên sử dụng khoai tây để trị thâm nách tại nhà.

Quy trình thực hiện như sau: Nghiền một củ khoai tây, sau đó lấy nước từ khoai tây đã nghiền để thoa lên vùng da dưới cánh tay. Để có kết quả tốt nhất, giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch vùng nách bằng nước mát.


Làm sáng da nách bằng lô hội



Làm sáng da nách bằng lô hội




Gel lô hội có tác dụng làm dịu vùng da bị kích ứng và đồng thời cung cấp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho làn da. Theo một nghiên cứu, lô hội được biết đến với khả năng làm sáng da, chủ yếu nhờ vào hàm lượng aloin có trong nó. Do đó, bạn có thể áp dụng kem dưỡng hoặc gel chứa thành phần từ nha đam để làm sáng vùng da 


Để giảm tình trạng thâm sạm ở vùng da dưới cánh tay, quan trọng nhất là duy trì chế độ chăm sóc da hợp lý, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, và tránh sử dụng các sản phẩm gây kích ứng da. Nếu tình trạng thâm sạm kéo dài, việc tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu là lựa chọn tốt để có các biện pháp điều trị phù hợp.






Bình luận

HẾT HẠN

0355 010 055
Mã số : 17420462
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn