Quy Trình Cấp Giấy Phép Lao Động Cho Người Nước Ngoài

Liên hệ

302 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình


Xin giấy phép lao động thiếu công ty

Xin giấy phép lao động thiếu công ty

Quý công ty muốn xin giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài đang làm việc ở công ty nhưng chưa biết quy trình xin và cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài ở Việt Nam.Chúng tôi công ty chuyên dịch vụ xin giấy phép lao động thiếu hồ sơ công ty

Visa Thái Dương dịch vụ tư vấn giấy phép lao động gồm có: Tư vấn các điều kiện cấp giấy phép lao động, tư vấn thủ tục cấp giấy phép lao động; tư vấn hồ sơ cấp giấy phép lao động; tư vấn quy trình làm thủ tục cấp giấy phép lao động.

CÁc điều kiện để được cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ở Việt Nam:

1. Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.

2. Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc.

3. Là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc lao động kỹ thuật.

4. Không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài.

5. Được chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc sử dụng người lao động nước ngoài.

Thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài :

1. Xác định nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài: Người sử dụng lao động có trách nhiệm xác định nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài đối với từng vị trí công việc mà người lao động Việt Nam chưa đáp ứng được và báo cáo giải trình với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi người lao động nước ngoài dự kiến làm việc. Trong quá trình thực hiện nếu thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài thì người sử dụng lao động phải báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Việc báo cáo này thực hiện  trước ít nhất 30 ngày người sử dụng lao động bắt đầu sử dụng lao động nước ngoài.

2. Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép lao động. Hồ sơ xin cấp giấy phép đối với người lao động nước ngoài gồm có:

Văn bản đề nghị cấp giấy phép lao động theo mẫu quy định;

Giấy chứng nhận sức khỏe đủ tiêu chuẩn, có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày kết luận tới ngày nộp hồ sơ xin cấp phép lao động;

Văn bản chứng minh trình độ chuyên môn là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc lao động kỹ thuật;

Phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản chứng minh người nước ngoài xin cấp giấy phép lao động không phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự của nước ngoài cấp. Văn bản này có giá trị trong vòng 6 tháng kể từ ngày cấp đến ngày nộp hồ sơ.

Những giấy tờ cần thiết khác theo quy định.

Người sử dụng lao động làm thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài có thể tham khảo quy định mới nhất về cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, đó là Nghị ĐỊNH Số: 11/2016/NĐ-CP Quy định CHI TIẾT THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA BỘ LUẬT LAO ĐỘNG VỀ LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM.

Giấy phép lao động là quy định bắt buộc đối với người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, mặt khác, người nước ngoài làm thủ tục xin cấp giấy phép lao động sẽ được cấp visa, thẻ tạm trú dài hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình cư trú tại Việt Nam.

Bình luận

HẾT HẠN

0915 946 427
Mã số : 16088348
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn