Răng Bị Mẻ Có Bọc Răng Sứ Được Không

2.222

Đường Kim Ngưu

Răng vỡ, mẻ là tình trạng mà nhiều người gặp phải và có mong muốn khắc phục bằng phương pháp bọc răng sứ. Răng bị mẻ có bọc sứ được không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé.

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng bị mẻ

Răng bị sứt, mẻ không chỉ làm tính thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và sức khỏe răng miệng. Nguyên nhân gây ra tình trạng răng sứt, mẻ xuất phát từ nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan như:

 

Thói quen ăn thức ăn cứng như: dùng răng cắn đá, nhai xương,…

Sử dụng răng để mở nắp chai, lọ

Tác động từ lực bên ngoài như do tai nạn, ngã,..

Thiếu hụt canxi dẫn đến tình trạng thiếu chất nuôi răng, làm răng yếu, dễ gãy vỡ khi có lực tác động.

Mắc các bệnh lý về răng miệng hoặc sự thay đổi của hoocmon, gây ra tình trạng nứt, vỡ.

Dùng nhiều thức ăn quá nóng, quá lạnh khiến răng bị rạn nứt, thậm chí là bị mẻ, vỡ.

>>>THAM KHẢO: nha khoa ava dental

 

Răng bị bể lớn có bọc sứ được không?

Bọc răng sứ cho răng bị mẻ, gãy vỡ là điều hoàn toàn có thể. Chỉ sau 2 lần hẹn, bác sĩ sẽ giúp bạn khắc phục mọi khuyết điểm ban đầu. Sở hữu nụ cười đẹp, phục hình răng bị sứt mẻ nhanh chóng. 

 

Vậy, răng bị bể lớn có bọc sứ được không? Để trả lời cho câu hỏi này, phải tùy thuộc vào mức độ gãy vỡ cụ thể. Sau đây là các giải pháp cho các mức độ răng bị bể:

 

Răng bể nhỏ, bể rìa cắn, tổn thương dưới ⅓ răng. Trong trường hợp này, bọc răng sứ cho răng mẻ là điều chắc chắn thực hiện được. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện phương pháp hàn trám răng. Tuy nhiên, phương pháp hàn trám răng chỉ duy trì trong một thời gian ngắn.

Răng bị mẻ lớn, tổn thương từ ⅓ đến ½ răng. Việc mẻ bể răng ở mức độ này có thể có hoặc không gây tổn thương tủy. Tuy nhiên, răng bị bể lớn bọc sứ để bảo vệ lại phần răng gốc và tính thẩm mỹ cho răng.

Răng bị bể lớn, tổn hại từ ½ răng trở lên. Trong trường hợp này, răng bị bể lớn không thể bọc răng sứ được. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn làm cầu răng sứ hoặc phương pháp cấy ghép implant sẽ mang lại hiệu quả tuyệt đối.

>>>THAM KHẢO: nha khoa á châu

 

Bọc răng sứ cho răng bị mẻ có tốt không?

Như vậy, trong trường hợp răng bị mẻ, vỡ trong tỷ lệ cho phép, bạn nên bọc răng sứ. Bọc răng sứ cho răng bị mẻ mang lại nhiều lợi ích về tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như:

 

Phục hình chiếc răng bị vỡ/bể về thể hình ban đầu. Răng sứ với bảng màu đa dạng giúp cho những chiếc răng được phục hình có màu sắc tự nhiên giống với răng thật.

Giúp bảo vệ những chiếc răng đã bị tổn thương. Mão răng sứ chắc chắn với độ cứng gấp nhiều lần răng thật sẽ ngăn chặn không cho vi khuẩn tấn công vào ngà răng.

Khi răng bị bể lớn có nguy cơ bị ê buốt, bọc răng sứ giúp khắc phục tình trạng này, cho răng chắc khoẻ như răng thật.

Tuổi thọ răng sứ bền lâu. So với phương pháp trám răng thông thường, bọc răng sứ cho răng bị bể giúp kéo dài tuổi thọ răng.

 

Trên đây chỉ là những tình trạng răng bị mẻ, vỡ, bể và giải đáp thắc mắc ‘răng bị mẻ nhiều có bọc sứ được không’. Mong rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Bình luận

HẾT HẠN

0522 419 266
Mã số : 17168242
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/07/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn